Tuyên Quang: Thực hiện kế hoạch mở rộng người tham gia bảo hiểm

Thứ hai, 13/09/2021 17:05
(ĐCSVN) - Trước diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19, 4 tháng cuối năm BHXH tỉnh Tuyên Quang đã và đang rất nỗ lực triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm “tăng tốc”, nhất là trong phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT, giảm nợ đọng BHXH, BHYT. Tiếp tục đôn đốc thu; tiến hành thanh tra, kiểm tra đột xuất.
Hội nghị trực tuyến triển khai kế hoạch thu và phát triển người tham gia 4 tháng cuối năm 2021 

BHXH tỉnh Tuyên Quang vừa tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai kế hoạch thu và phát triển người tham gia 4 tháng cuối năm 2021. Hội nghị được kết nối trực tuyến tại điểm cầu BHXH tỉnh và BHXH các huyện. Giám đốc BHXH tỉnh Tuyên Quang Đàm Hiếu Trung dự và chủ trì hội nghị. Cùng dự có các Phó Giám đốc BHXH tỉnh và đại diện lãnh đạo Bưu điện tỉnh Tuyên Quang. Dự hội nghị còn có Trưởng các phòng nghiệp vụ, Chánh Văn phòng BHXH tỉnh, lãnh đạo BHXH các huyện, lãnh đạo phòng nghiệp vụ thuộc Bưu điện tỉnh và Bưu điện huyện, thành phố.

Tại hội nghị, đã triển khai Văn bản số 614-CV/TU ngày 12/8/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tuyên Quang về tăng cường thực hiện chính sách BHXH, BHYT trên địa bàn tỉnh; Kế hoạch số 2800/KH-BHXH ngày 06/9/2021 của BHXH Việt Nam về thu và phát triển người tham gia 4 tháng cuối năm 2021 đến Bưu điện tỉnh, các phòng nghiệp vụ và BHXH các huyện. Để đạt được chỉ tiêu, kế hoạch BHXH Việt Nam giao, 4 tháng cuối năm BHXH tỉnh còn phải phải phát triển 326 người tham gia BHXH bắt buộc, 4.901 người tham gia BHXH tự nguyện, 53.698 người tham gia BHYT; thu BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp 580,969 tỷ đồng; tổ chức hội nghị tuyên truyền (392 hội nghị) ; thực hiện thanh tra (35 đơn vị); rà soát dữ liệu do cơ quan thuế cung cấp (29.831 lao động).

Trước diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19, 4 tháng cuối năm BHXH tỉnh Tuyên Quang đã và đang rất nỗ lực triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm “tăng tốc”, nhất là trong phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT, giảm nợ đọng BHXH, BHYT. Tiếp tục đôn đốc thu; tiến hành thanh tra, kiểm tra đột xuất. Đồng thời, rà soát, điều tra dữ liệu người lao động quyết toán thuế thu nhập cá nhân do cơ quan Thuế cung cấp, đảm bảo phấn đấu hoàn thành số lượng điều tra, rà soát. Xây dựng kế hoạch tuyên truyền, vận động để duy trì, phát triển mới người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT trên cơ sở dữ liệu người chưa tham gia BHXH, BHYT tiềm năng theo địa bàn cấp xã và danh sách người tham gia đến hạn phải đóng BHXH tự nguyện, BHYT. Chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức Lễ ra quân phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT HSSV trong tháng 10/2021. Cần xây dựng phương án, kịch bản truyền thông trực tuyến (qua Zalo, Facebook, livestream trên trên fanpage BHXH tỉnh hoặc qua dịch vụ công …)

Giám đốc BHXH tỉnh Tuyên Quang Đàm Hiếu Trung nhấn mạnh, 8 tháng đầu năm 2021, Ngành BHXH  đã nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và sự phối hợp của các đơn vị liên quan trong tổ chức thực hiện chính sách BHXH, BHYT trên địa bàn tỉnh. Tuyên Quang là tỉnh nằm trong vùng xanh, nhưng tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, mất cảnh giác về công tác phòng, chống dịch Covid-19 chuẩn bị sẵn sàng phương án ứng phó khi dịch bệnh diễn biến phức tạp. BHXH các huyện phải chủ động tham mưu cho Huyện ủy triển khai Văn bản số 614-CV/TU ngày 12/8/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường thực hiện chính sách BHXH, BHYT trên địa bàn; đặc biệt tham mưu thành lập Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT đến cấp xã, phường. Rà soát việc cấp thẻ cho nhóm đối tượng được ngân sách nhà nước đóng BHYT (người nghèo, bảo trợ xã hội, cựu chiến binh, tham gia kháng chiến, trẻ em…) đảm bảo 100% người được cấp thẻ, không bỏ sót đối tượng theo quy định. Tăng cường tuyên truyền, vận động những người bị ảnh hưởng bởi Quyết định số 861/QĐ-TTg và Quyết định số 433/QĐ-UBDT tham gia BHYT trở lại; ưu tiên những đối tượng yếu thế trong xã hội. Phối hợp với các tổ chức đoàn thể tổ chức hội nghị tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT cho người dân trên địa bàn các xã, phường, thị trấn (tập trung vào những người có tiềm năng, đồng thời lắng nghe mong muốn của người dân về chế độ, chính sách BHXH, BHYT). Phối hợp với hệ thống Bưu điện có kế hoạch phù hợp để triển khai phát triển đối tượng tham gia hoàn thành chỉ tiêu UBND tỉnh và BHXH Việt Nam giao. Thủ trưởng các đơn vị phải xác định chỉ tiêu là nhiệm vụ chính trị để có giải pháp, lộ trình hoàn thành sớm nhất. Đảm bảo an sinh xã hội để mọi người dân được chăm sóc sức khỏe, ổn định cuộc sống./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực