Ứng dụng VssID nhận giải thưởng của Hiệp hội An sinh xã hội ASEAN

Thứ sáu, 26/11/2021 15:31
(ĐCSVN)- Sáng ngày 26/11, tại Hội nghị Ban Chấp hành Hiệp hội An sinh xã hội ASEAN (ASSA) lần thứ 38, BHXH Việt Nam vinh dự nhận Giải thưởng Thực tiễn hiệu quả của Chủ tịch ASSA nhiệm kỳ 2020 - 2021 tại hạng mục “Công nghệ thông tin” cho ứng dụng trên điện thoại thông minh VssID-BHXH số.

Giải thưởng là sự ghi nhận, đánh giá cao của Hiệp hội với những tính năng, tiện ích mà ứng dụng của BHXH Việt Nam đem lại cho người dùng trong quá trình tham gia, thụ hưởng, tiếp cận thông tin về các chính sách BHXH, BHTN, BHYT.

Phó Tổng Giám đốc Đào Việt Ánh, đại diện BHXH Việt Nam nhận giải thưởng của Chủ tịch ASSA nhiệm kỳ 2020 – 2021. Ảnh: TL. 

Ứng dụng VssID là ứng dụng trên nền tảng thiết bị di động chính thức của BHXH Việt Nam nhằm cung cấp thông tin thiết yếu cho người sử dụng về quá trình tham gia BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN); thông tin thụ hưởng các chế độ BHXH, BHTN; lịch sử khám chữa bệnh BHYT; theo dõi tin tức hoạt động ngành BHXH; các thông tin về chế độ, chính sách BHXH, BHYT, BHTN; hướng dẫn sử dụng ứng dụng; hướng dẫn thực hiện dịch vụ công, dịch vụ thanh toán trực tuyến.… giúp người tham gia nắm bắt được quá trình tham gia, thụ hưởng các chính sách, đồng thời tự giám sát, bảo vệ quyền lợi an sinh của mình. 

Từ khi ra mắt tháng 11/2020 đến nay, ứng dụng VssID đã không ngừng được cải tiến, nâng cấp. Hiện, ứng dụng VssID - Bảo hiểm xã hội số là một sản phẩm thuộc hệ sinh thái chuyển đổi số phục vụ cá nhân của ngành BHXH Việt Nam.

Đặc biệt từ tháng 6/2021, BHXH Việt Nam phối hợp với các cơ sở khám chữa bệnh (KCB) BHYT trên toàn quốc chính thức triển khai sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID thay cho thẻ BHYT giấy trong KCB đã đem lại rất nhiều thuận lợi và phản hồi tích cực từ người tham gia. Ứng dụng này là một bước đi quan trọng, thúc đẩy mạnh mẽ quá trình chuyển đổi số của ngành BHXH Việt Nam. 

Tính đến ngày 22/11, cả nước đã có trên 24,5 triệu người cài đặt ứng dụng VssID, trong đó có trên 22,8 triệu tài khoản đã đăng nhập./.

Nguyệt Ánh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực