Hàng Việt và cuộc đua vượt qua các gã khổng lồ

Hàng Việt và cuộc đua vượt qua các "gã khổng lồ"

(ĐCSVN) - Hàng Việt Nam trong suốt hơn một thập kỷ qua đã chứng tỏ được sức mạnh và sự phát triển bền vững của mình trên thị trường nội địa. Tuy nhiên, sự xuất hiện và phát triển mạnh mẽ của các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới, đặc biệt là các “gã khổng lồ” như Shopee, Lazada, TikTok Shop, và các sàn thương mại điện tử từ Trung Quốc như Temu và Shein, đã đặt ra những thách thức không nhỏ đối với các doanh nghiệp Việt.
Ấn Độ 135 triệu cuộc gọi giả mạo được ngăn chặn trong vòng 24 giờ
Ấn Độ: 135 triệu cuộc gọi giả mạo được ngăn chặn trong vòng 24 giờ
(ĐCSVN) - Theo số liệu từ Bộ Viễn thông Ấn Độ, tần suất các cuộc gọi giả mạo mà người dân nhận được đã giảm đáng kể sau khi hệ thống phòng ngừa được...
Cảnh giác mạo danh nhân viên điện lực để lừa đảo
Cảnh giác mạo danh nhân viên điện lực để lừa đảo
(ĐCSVN) - Công ty Điện lực Lào Cai (PC Lào Cai) vừa lên tiếng cảnh báo đã ghi nhận nhiều trường hợp khách hàng bị quấy rối bởi các cuộc gọi từ số điện...
Hàng giá rẻ Temu và tác động thị trường
Hàng giá rẻ Temu và tác động thị trường
(ĐCSVN) - Trong bối cảnh thương mại điện tử toàn cầu đang phát triển mạnh mẽ, sàn thương mại điện tử Temu đã có những bước đi đầu tiên vào thị trường...
Rủi ro từ hàng giả trực tuyến
Rủi ro từ hàng giả trực tuyến

(ĐCSVN) - Trong thời đại công nghệ số hiện nay, thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ, mang lại nhiều cơ hội cho người tiêu dùng và doanh nghiệp. Tuy nhiên, cùng với đó, tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng hóa vi phạm sở hữu trí tuệ ngày càng tăng, đặc biệt trên các nền tảng mạng xã hội và các website chưa được đăng ký với Bộ Công Thương. Những hoạt động này không chỉ ảnh hưởng đến quyền lợi của người tiêu dùng mà còn gây thiệt hại cho doanh nghiệp làm ăn chân chính.