(ĐCSVN) - Hàng Việt Nam trong suốt hơn một thập kỷ qua đã chứng tỏ được sức mạnh và sự phát triển bền vững của mình trên thị trường nội địa. Tuy nhiên, sự xuất hiện và phát triển mạnh mẽ của các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới, đặc biệt là các “gã khổng lồ” như Shopee, Lazada, TikTok Shop, và các sàn thương mại điện tử từ Trung Quốc như Temu và Shein, đã đặt ra những thách thức không nhỏ đối với các doanh nghiệp Việt.
Rủi ro từ hàng giả trực tuyến
23/10/2024 11:19
(ĐCSVN) - Trong thời đại công nghệ số hiện nay, thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ, mang lại nhiều cơ hội cho người tiêu dùng và doanh nghiệp. Tuy nhiên, cùng với đó, tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng hóa vi phạm sở hữu trí tuệ ngày càng tăng, đặc biệt trên các nền tảng mạng xã hội và các website chưa được đăng ký với Bộ Công Thương. Những hoạt động này không chỉ ảnh hưởng đến quyền lợi của người tiêu dùng mà còn gây thiệt hại cho doanh nghiệp làm ăn chân chính.