Bát Xát tổ chức truyền thông về bình đẳng giới, phòng chống bạo lực gia đình

Chủ nhật, 17/12/2023 10:45
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Sáng 17/12, tại phiên chợ xã Trịnh Tường, Hội Phụ nữ huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai tổ chức truyền thông bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực gia đình, hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới năm 2023.
 Tổ truyền thông xã Cốc Mỳ diễn tiểu phẩm bình đẳng giới.

Tham gia buổi truyền thông có đại diện cấp ủy, chính quyền địa phương và trên gần 40 thành viên tổ truyền thông bình đẳng giới, đội văn nghệ các xã: Trịnh Trường, Cốc Mỳ và Nậm Chạc.

Nội dung tuyên truyền tập trung về một số quy định của Luật bình đẳng giới; các nghị định của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Bình đẳng giới; các biện pháp bảo đảm bình đẳng giới; quy định về xử phạt vi phạm hành chính về bình đẳng giới…

Với hình thức truyền tuyên truyền trực tiếp, phát qua loa đài, tuyên truyền bằng hình ảnh trực quan, trình diễn tiểu phẩm chủ đề về bình đẳng giới, phòng, chống bạo lực gia đình đan xen các tiết mục văn nghệ đặc sắc, buổi truyền thông tại phiên chợ đã thu hút được đông đảo người dân tham gia.

Thông qua hoạt động truyền thông, sẽ góp phần xóa bỏ định kiến và khuôn mẫu giới trong gia đình và cộng đồng, những tập tục văn hóa có hại và một số vấn đề xã hội cấp thiết cho phụ nữ, trẻ em./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực