Bình Phước: Kiểm tra hoạt động bình đẳng giới, vì sự tiến bộ phụ nữ năm 2023

Thứ hai, 11/09/2023 23:42
(ĐCSVN) - Sáng nay, đoàn kiểm tra về hoạt động bình đẳng giới, vì sự tiến bộ phụ nữ năm 2023 tỉnh Bình Phước do bà Phạm Thị Mai Hương, Phó Giám đốc sở Lao động - Thương binh và Xã hội làm trưởng đoàn đã kiểm tra tại huyện Hớn Quản.
Bà Phạm Thị Mai Hương, Phó Giám đốc sở Lao động - Thương binh và Xã hội phát biểu tại buổi kiểm tra. (baobinhphuoc.com)

Vừa qua, việc thực hiện các mục tiêu quốc gia về bình đẳng giới năm 2022 và 8 tháng năm 2023 của huyện Hớn Quản đã đạt kết quả đáng kể trên các lĩnh vực. Về chính trị đã kết nạp được 42 nữ ưu tú vào Đảng. Các hoạt động nhằm giảm khoảng cách giới trong lĩnh vực kinh tế, lao động, việc làm thông qua các hình thức vay vốn có trên 15 ngàn phụ nữ được tiếp cận các nguồn vốn vay. Đặc biệt đến tháng 8-2023, nguồn vốn ngân hàng chính sách có số dư nợ hơn 118 tỷ đồng cho 2.881 hộ phụ nữ vay. 6 tháng đầu năm 2023, huyện giải quyết việc làm cho 825 lao động nữ, chiếm 30,3% trên tổng số lao động được giải quyết việc làm. Kết quả hoạt động đảm bảo bình đẳng giới trong gia đình và phòng ngừa ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới có 95,5% người bị bạo lực gia đình, bạo lực trên cơ sở giới được phát hiện, được tiếp cận ít nhất một trong các dịch vụ hỗ trợ cơ bản.

Huyện Hớn Quản cũng có kiến nghị một số nội dung như: Thường xuyên tổ chức tập huấn kiến thức và kỹ năng về giới cho cán bộ làm công tác bình đẳng giới tại cơ sở; có chính sách quan tâm, hỗ trợ nguồn lực và ưu tiên của các chương trình y tế, đặc biệt quan tâm phụ nữ, trẻ em vùng dân tộc thiểu số khó khăn.

 Toàn cảnh buổi kiểm tra. (baobinhphuoc.com)

Trước đó, Đoàn kiểm tra hoạt động bình đẳng giới, vì sự tiến bộ phụ nữ Tỉnh cũng đã có buổi kiểm tra hoạt động bình đẳng giới, vì sự tiến bộ phụ nữ năm 2023 tại thị xã Chơn Thành.

Tại buổi kiểm tra, đại diện Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ thị xã và Trưởng Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ xã Minh Lập đã trình bày báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện các mục tiêu quốc gia về bình đẳng giới năm 2022 và kết quả thực hiện sơ bộ năm 2023, bao gồm: Tỷ lệ nữ lãnh đạo chủ chốt tại UBND cấp huyện/xã; tỷ lệ nữ quy hoạch trong các vị trí lãnh đạo chính quyền cấp huyện/xã nhiệm kỳ 2021 - 2025.  Các hoạt động làm giảm khoảng cách giới trong lĩnh vực kinh tế, lao động, việc làm. Các hoạt động bảo đảm bình đẳng giới trong gia đình và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới. Các hoạt động đảm bảo bình đẳng giới trong tiếp cận và thụ hưởng dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Các hoạt động nhằm nâng cao chất lượng nhân lực nữ, từng bước đảm bảo sự tham gia bình đẳng giữa nam và nữ trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Các hoạt động nhằm bình đẳng giới trong lĩnh vực thông tin, truyền thông.

Bên cạnh đó, các thành viên đã tập trung đánh giá rõ những khó khăn, vướng mắc mà các đơn vị đang gặp phải trong hoạt động bình đẳng giới,vì sự tiến bộ phụ nữ tại địa phương.

Đồng chí Phạm Thị Mai Hương - Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội đã ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực của địa phương trong công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ phụ nữ. Đồng thời, đề nghị trong thời gian tới, UBND thị xã cũng như xã, phường tiếp tục duy trì và phát huy hơn nữa các kết quả đã đạt được; hoàn thiện báo cáo; đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức về công tác bình đẳng giới đến Người dân và vận động Người dân cùng chung tay vì bình đẳng giới vì sự tiến bộ phụ nữ.

TL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực