Chi Lăng: Giáo dục pháp luật về bình đẳng giới

Thứ hai, 16/10/2023 13:45
(ĐCSVN) - Ngày 16/10/2023, Huyện Chi Lăng (Lạng Sơn) tổ chức Hội nghị tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật; diễn đàn “Xây dựng gia đình ấm no - hạnh phúc - tiến bộ - văn minh”.
 

Hội nghị được thực hiện bởi Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Chi Lăng, Phòng Tư pháp huyện, Công an huyện Chi Lăng.

Dự Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Hội Liên hiệp phụ nữ huyện, Phòng Tư pháp, Công An huyện; Chủ tịch, Phó Chủ tịch, hội viên, phụ nữ đến từ các đơn vị Hội cơ sở: Thị trấn Đồng Mỏ, thị trấn Chi Lăng, xã Chi Lăng, xã Nhân Lý, Mai Sao, Bắc Thủy.

Các đại biểu dự Hội nghị được đại diện lãnh đạo Hội Liên hiệp phụ nữ huyện, Phòng tư pháp và công an huyện tuyên truyền các nội dung: Luật bình đẳng giới, tăng quyền năng cho phụ nữ; Luật phòng, chống bạo lực gia đình; an toàn giao thông, an ninh mạng. Tại diễn đàn, đại diện lãnh đạo các đơn vị và cán bộ, hội viên ở cơ sở đã giao lưu, chia sẻ các nội dung xoay quanh chủ đề “Xây dựng gia đình ấm no - hạnh phúc - tiến bộ - văn minh”.

Các đại biểu cũng được nghe tư vấn, truyền thông về các nội dung còn thắc mắc, các chính sách pháp luật đối với phụ nữ, trẻ em; các ưu đãi, hỗ trợ giúp phụ nữ vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Hội nghị nhằm truyền đi thông điệp về bình đẳng giới và nâng cao chất lượng sống của phụ nữ; nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật, phòng ngừa và hạn chế vi phạm pháp luật về bình đẳng giới, về hôn nhân và gia đình; thúc đẩy bình đẳng giới và lồng ghép giới trong xây dựng pháp luật nhằm bảo về quyền và lợi ích chính đáng của phụ nữ; từng bước nâng cao vị thế của phụ nữ trong gia đình và ngoài xã hội, góp phần xây dựng gia đình no ấm, hạnh phúc, tiến bộ; vì sự tiến bộ của phụ nữ./.

Kim Oanh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực