Chương trình giao lưu "Là con gái thật tuyệt” góp phần thúc đẩy bình đẳng giới

Chủ nhật, 08/10/2023 11:23
(ĐCSVN) - Ngày 8/10/2023, Trung tâm y tế huyện Hải Lăng phối hợp với CLB tiền hôn nhân xã Hải Dương (Hải Lăng, Quảng Trị) tổ chức Chương trình giao lưu "Là con gái thật tuyệt" nhân kỷ niệm ngày Quốc tế trẻ em gái 11/10/2023.
Các thành viên CLB nhận cờ lưu niệm. 

Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa nhằm phát huy vai trò, nâng cao vị thế của phụ nữ và trẻ em gái, qua đó nhằm vận động người dân thay đổi tư duy, nhận thức và hành động trong vấn đề bình đẳng giới.

Chương trình giao lưu "Là con gái thật tuyệt” truyền đạt các kiến thức, kỹ năng liên quan đến phụ nữ, trẻ em gái, trong đó đặc biệt quan tâm đến việc giáo dục giới tính, giúp đỡ các em trong quá trình phát triển nhân cách, để từ đó vượt qua những khó khăn tuổi dậy thì. Đồng thời kêu gọi toàn xã hội hưởng ứng và tích cực quan tâm hơn nữa đến trẻ em gái và đặc biệt trẻ em gái trong giai đoạn tuổi vị thành niên; tạo cơ hội cho các em được chăm sóc, được bảo vệ, được giáo dục, được phát triển toàn diện, có những đóng góp hữu ích cho gia đình, cộng đồng và cho sự phát triển của phụ nữ.

Chương trình nhằm vận động người dân thay đổi tư duy, nhận thức và hành động trong vấn đề bình đẳng giới. 

Các thành viên Câu lạc bộ cũng được nghe chuyên gia tư vấn về chăm sóc sức khỏe sinh sản, chăm sóc sức khỏe tiền hôn nhân, các biện pháp tránh thai ngoài ý muốn.

Câu lạc bộ tiền hôn nhân xã Hải Dương là một tổ chức xã hội tự nguyện, tập hợp các bạn nam, nữ thanh niên ở địa phương để trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức, giúp nhau thực hành các kỹ năng, chuẩn mực sống và tổ chức sinh hoạt văn hóa, văn nghệ tìm hiểu các nội dung về chăm sóc sức khỏe trước khi kết hôn. Qua đó, giúp cho các bạn thanh niên nam nữ chuẩn bị kết hôn nhận thức được việc khám sức khỏe trước khi kết hôn là rất cần thiết, mang thai và sinh con thông minh, khỏe mạnh, góp phần duy trì hôn nhân bền vững, gia đình hạnh phúc, nâng cao chất lượng dân số./.

Thanh Nhàn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực