Đại Lộc: Truyền thông về bình đẳng giới qua hình thức hát bài chòi

Thứ ba, 12/09/2023 16:41
(ĐCSVN) - Nhiều nội dung liên quan tới công tác nữ và bình đẳng giới, công tác chăm lo cán bộ nữ, quy hoạch và đào tạo, bồi dưỡng cán bộ nữ… đã được đại diện Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Quảng Nam và huyện Đại Lộc trao đổi, làm rõVừa uq.
 Trao quà người dân thôn Yều (xã Đại Hưng, Đại Lộc) tại buổi tuyên truyền. (Ảnh: Hoàng Liên)
Vừa qua, tại xã Đại Hưng, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Đại Lộc (tỉnh Quảng Nam) tổ chức truyền thông về bình đẳng giới và tuyên truyền pháp luật qua hình thức hô hát bài chòi.

Qua buổi truyền thông giúp người dân hiểu rõ hơn về Luật Bình đẳng giới, Luật Hôn nhân và gia đình, Luật Phòng chống bạo lực gia đình, Luật Trẻ em, Luật Tín ngưỡng tôn giáo… và kiến thức cơ bản trong cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”, các phong trào thi đua và nhiệm vụ trọng tâm của Hội. Ngoài ra, nhiều nội dung liên quan tới công tác nữ và bình đẳng giới, công tác chăm lo cán bộ nữ, quy hoạch và đào tạo, bồi dưỡng cán bộ nữ… cũng được đại diện lãnh đạo Hội LHPN tỉnh Quảng Nam và huyện Đại Lộc trao đổi, làm rõ tại buổi truyền thông.

Được biết, Hội LHPN huyện Đại Lộc có 19 cơ sở gồm hội LHPN 18 xã, thị trấn và 1 đơn vị trực thuộc là Hội Phụ nữ Công an huyện Đại Lộc với 48.107 phụ nữ 18 tuổi trở lên, chiếm hơn 50% dân số toàn huyện.

Hoạt động truyền thông lần này nhằm triển khai nội dung Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, đồng thời cũng là hoạt động thực hiện Đề án 938 với chủ đề “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực