Đặt mục tiêu thành lập 9.000 mô hình "Tổ truyền thông cộng đồng"

Thứ ba, 14/11/2023 15:05
(ĐCSVN) - Đến năm 2025, 9.000 mô hình "Tổ truyền thông cộng đồng" sẽ được thành lập nhằm truyền tải thông tin kịp thời đến cho bà con dân tộc thiểu số và miền núi.

"Tổ truyền thông cộng đồng" nhằm tuyên truyền, vận động, hỗ trợ bà con tiếp cận với thông tin, chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước, các chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội, qua đó thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong cuộc sống sinh hoạt hằng ngày bà con dân tộc thiểu số và miền núi.

Đến năm 2025, 9.000 mô hình "Tổ truyền thông cộng đồng" sẽ được thành lập nhằm truyền tải thông tin kịp thời đến cho bà con dân tộc thiểu số và miền núi 

"Tổ truyền thông cộng đồng" được thành lập với tiêu chí lựa chọn những người sinh sống trên địa bàn, gương mẫu chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tiên phong thay đổi nếp nghĩ cách làm trong cuộc sống, góp phần xoá bỏ các hủ tục và định kiến giới.

Số lượng thành viên "Tổ truyền thông cộng đồng" được đề xuất là từ 10-15 người, là các các bộ thôn, cán bộ hội phụ nữ, đại diện Ban Công tác Mặt trận, các đoàn thể ở địa phương và những người có uy tín trong cộng đồng tự nguyện tham gia mô hình này.

"Tổ truyền thông cộng đồng" hoạt động trên nguyên tắc tự quản, dân chủ, công khai, minh bạch và tình nguyện. Việc xây dựng và triển khai kế hoạch hoạt động của Tổ bám sát các hướng dẫn của Hội Liên hiệp phụ nữ các cấp địa phương và tình hình thực tế tại địa bàn, đảm bảo phân công nhiệm vụ cho các thành viên dựa trên năng lực, sở trường, thế mạnh của từng người./.

Chí Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực