Đầu tư vào bình đẳng giới là một trong những động lực thúc đẩy mạnh mẽ nhất cho sự phát triển bền vững

Thứ sáu, 20/10/2023 16:30
(ĐCSVN) - Kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 và ngày Liên hợp quốc 24/10, Bộ Ngoại giao phối hợp với Hội LHPN Việt Nam, Văn phòng Liên hợp quốc tại Geneva, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam và Hội Trao quyền cho Phụ nữ Thuỵ Sĩ tổ chức khai mạc triển lãm ảnh "17 gương mặt hành động Việt Nam vì sự phát triển bền vững".

Tham dự có Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng; Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Trần Lan Phương; Tổng Giám đốc Văn phòng Liên hợp quốc tại Geneva (UNOG) Tatiana Valoya; Chủ tịch Hội Trao quyền Phụ nữ Thuỵ Sĩ (ASWE) Desyatkina Dzodziev Viktoriy .

Triển lãm nằm trong khuôn khổ Sáng kiến “17 gương mặt hành động" do Tổng Giám đốc UNOG Tatiana Valovaya khởi xướng, nhằm ghi nhận và khuyến khích phụ nữ trên toàn thế giới tiếp tục đóng góp tích cực cho phát triển kinh tế-xã hội, thúc đẩy đạt các Mục tiêu Phát triển bền vững.

Cắt băng khai mạc triển lãm. 

Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết, khi Việt Nam cam kết mạnh mẽ thực hiện chương trình Nghị sự 2023 của Liên hợp quốc và các Mục tiêu Phát triển bền vững (SDGs), phụ nữ Việt Nam đóng vai trò tiên phong, đề ra sáng kiến, tổ chức thực hiện các giải pháp, thúc đẩy đổi mới sáng tạo, tăng cường quan hệ đối tác để đảm bảo thực hiện phát triển bền vững, không để ai bị bỏ lại phía sau. 

Tương ứng với 17 SDGs, triển lãm giới thiệu 17 câu chuyện bằng hình ảnh về những phụ nữ đến từ khắp nơi trên đất nước Việt Nam. Những câu chuyện về đóng góp, sáng kiến, giải pháp của các chị em rất phong phú, thiết thực hoặc cụ thể, hoặc có tầm nhìn lâu dài, xuất phát từ đam mê, ước mơ của các cá nhân và cả những đòi hỏi thực tiễn vượt qua khó khăn của cuộc sống. Điểm chung của các câu chuyện mà Triển lãm thể hiện chính là tác động lan toả mạnh mẽ đến nỗ lực chung của cộng đồng vì phát triển bền vững.

Với vai trò là đơn vị giới thiệu, lựa chọn các nhân vật, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Trần Lan Phương nhấn mạnh, Hội LHPN Việt Nam đánh giá cao Bộ Ngoại giao đã phối hợp với các cơ quan liên quan chuẩn bị cho Triển lãm trong hơn 3 tháng qua. Hội LHPN Việt Nam mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ và hợp tác nhiều hơn nữa với Bộ Ngoại giao, các cơ quan Liên hợp quốc, các đối tác, bạn bè quốc tế cũng như các ban, bộ ngành, địa phương đã đồng hành với Hội và phụ nữ Việt Nam trong suốt thời gian qua vì mục tiêu bình đẳng giới và phát triển bền vững.

 Đại biểu cùng những "gương mặt hành động Việt Nam vì sự phát triển bền vững" tại triển lãm.

Bà Tatiana Valovaya, Tổng Giám đốc Văn phòng Liên Hợp quốc tại Geneva thông tin, năm 2024, UNOG sẽ tổ chức triển lãm 17 gương mặt hành động đến từ các nước khác nhau trên thế giới. Hy vọng sẽ là một cuộc triển lãm lớn với 170 gương mặt phụ nữ hành động của thế giới. UNOG sẽ mời 17 gương mặt hành động của Việt Nam tới Geneva để dự cuộc triển lãm lớn và ý nghĩa này.

Bà Pauline Tamesis, Điều phối viên thường trú Liên hợp quốc tại Việt Nam ghi nhận, 17 người phụ nữ tại triển lãm đã cống hiến một cuộc đời tươi đẹp, tạo cảm hứng cho chị em cùng vượt qua mọi khó khăn để vươn lên, là động lực của sự phát triển bền vững trong chính cộng đồng của họ. 

"Chúng ta cần mở rộng đầu tư vào bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ. Đầu tư vào bình đẳng giới là một trong những động lực thúc đẩy mạnh mẽ nhất cho sự phát triển bền vững. Những thành tựu về bình đẳng giới sẽ cải thiện tất cả các lĩnh vực khác của xã hội", Điều phối viên thường trú Liên hợp quốc tại Việt Nam nói.

Triển lãm “17 gương mặt hành động Việt Nam vì sự phát triển bền vững” kéo dài đến ngày 24/10 (ngày Liên Hợp quốc) tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam./.

MC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực