Đối thoại chính sách “Phụ nữ với phòng chống bạo lực gia đình và tảo hôn"

Thứ bảy, 04/11/2023 08:30
(ĐCSVN) - Tại chương trình đối thoại, các hội viên phụ nữ xã Tà Mung đã đưa ra những câu hỏi xoay quanh các vấn đề: Giải pháp phòng, chống bạo lực xảy ra tại các bản vùng cao; hỗ trợ, giúp đỡ của chính quyền địa phương cho phụ nữ bị bạo lực gia đình; hậu quả của việc tảo hôn; tìm ai, địa chỉ nào để được hỗ trợ khi bị bố mẹ bắt lấy chồng lúc 15 tuổi; hành vi bạo lực gia đình…
Cán bộ Hội LHPN huyện Than Uyên tuyên truyền các văn bản quy phạm pháp luật về tảo hôn và phòng chống bạo lực gia đình đến hội viên phụ nữ xã Tà Mung. 

Ngày 3/11, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Tà Mung (huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu) tổ chức mẫu chương trình Đối thoại chính sách “Phụ nữ với phòng chống bạo lực gia đình và tảo hôn” năm 2023.

Tà Mung là một trong những xã vùng cao của huyện Than Uyên còn nhiều khó khăn. Hiện xã có 11 bản với 788 hộ dân, chủ yếu là người dân tộc Thái, Mông cùng sinh sống. Do trình độ, nhận thức còn nhiều hạn chế, những năm qua, trên địa bàn xã vẫn có tình trạng tảo hôn, bạo lực gia đình xảy ra. Tính riêng từ đầu năm 2023 đến nay, toàn xã có 7 cặp nguy cơ tảo hôn.

Tại chương trình đối thoại, các hội viên phụ nữ xã Tà Mung đã đưa ra những câu hỏi xoay quanh các vấn đề: Giải pháp phòng, chống bạo lực xảy ra tại các bản vùng cao; việc hỗ trợ, giúp đỡ của chính quyền địa phương cho phụ nữ bị bạo lực gia đình; hậu quả của việc tảo hôn; tìm ai, địa chỉ nào để được hỗ trợ khi bị bố mẹ bắt lấy chồng lúc 15 tuổi; hành vi bạo lực gia đình…

Trước những ý kiến, câu hỏi, băn khoăn của các hội viên, đại diện lãnh đạo Đảng uỷ, UBND, Hội LHPN xã Tà Mung đã trả lời, làm rõ các nội dung liên quan. Đồng thời, cung cấp những thông tin hữu ích để hội viên hiểu, nhận biết rõ về các hành vi bạo lực gia đình; cách phòng tránh bạo lực gia đình cũng như nâng cao ý thức trong việc bảo vệ con em, không để trở thành “nạn nhân” của tảo hôn sớm. 

Thông qua chương trình đối thoại nhằm giúp cấp ủy chính quyền địa phương, Hội phụ nữ cấp xã kịp thời nắm bắt thông tin, vấn đề liên quan đến tảo hôn và bạo lực gia đình tại địa phương. Tuyên truyền phổ biến, chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước đến hội viên phụ nữ và Nhân dân, từ đó nâng cao năng lực, nhận thức thay đổi hành vi của mỗi người về phòng, chống bạo lực gia đình và tảo hôn. Qua đó, góp phần giảm thiểu tình trạng tảo hôn, bạo lực gia đình trên địa bàn; các hộ dân cùng đoàn kết xây dựng nếp sống văn hoá mới trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số.../.

Đình Đông

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực