Giải đáp băn khoăn của hội viên phụ nữ liên quan đến công tác bình đẳng giới

Thứ năm, 19/10/2023 09:09
(ĐCSVN) - Nhiều câu hỏi liên quan đến các chính sách hỗ trợ của Nhà nước đối với phụ nữ dân tộc thiểu số (DTTS) khi sinh con; tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống, bạo lực gia đình; việc thực hiện bình đẳng giới trong đồng bào DTTS, chính sách hỗ trợ cán bộ nữ là người DTTS… đã được hội viên phụ nữ xã Sơn Trung, huyện Sơn Hà (Quảng Ngãi) đưa ra tại Hội nghị đối thoại chính sách diễn ra mới đây.
Xã Sơn Trung là một trong những xã được Hội LHPN tỉnh Quảng Ngãi lựa chọn triển khai làm điểm nhiều nội dung Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em. (Ảnh: Thu Ngân). 

Hội nghị đối thoại chính sách với hội viên, phụ nữ do Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Sơn Trung, huyện Sơn Hà (Quảng Ngãi) tổ chức xoay quanh nội dung giải quyết những vấn đề cấp thiết trong gia đình phụ nữ dân tộc thiểu số, chính sách an sinh xã hội và hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế.

Cụ thể, nhiều câu hỏi liên quan đến các nội dung như: Tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống, bạo lực gia đình; các chính sách hỗ trợ của Nhà nước đối với phụ nữ DTTS khi sinh con; các đối tượng được hỗ trợ về chính sách dân số - kế hoạch hóa gia đình; một số chính sách giảm nghèo, việc thực hiện bình đẳng giới trong đồng bào DTTS và hỗ trợ cán bộ nữ là người DTTS… đã được cán bộ, hội viên, phụ nữ trên địa bàn nêu ra tại Hội nghị.

Trên cơ sở đó, các đồng chí lãnh đạo chính quyền địa phương và công chức phụ trách các lĩnh vực cũng đã giải đáp đầy đủ, kịp thời những băn khoăn, trăn trở của bà con. Nhiều câu hỏi đã được cán bộ hướng dẫn các quy trình, thủ tục, quy định cụ thể để bà con chủ động thực hiện, góp phần nâng cao kiến thức cho hội viên, phụ nữ nói riêng, đồng bào DTTS xã Sơn Trung nói chung. Với các ý kiến không thuộc thẩm quyền, Hội LHPN xã tổng hợp và gửi lên Hội LHPN tỉnh, huyện để xem xét, tiếp tục đề xuất với các cấp, ngành nghiên cứu, giải quyết bảo đảm phù hợp.

Được biết, xã Sơn Trung là một trong những xã được Hội LHPN tỉnh Quảng Ngãi lựa chọn triển khai làm điểm nhiều nội dung Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021 - 2030./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực