Giải ngân gần 900 triệu đồng cho chương trình thực hiện bình đẳng giới vùng dân tộc thiểu số và miền núi

Thứ năm, 05/10/2023 15:55
(ĐCSVN) - Từ đầu năm đến cuối tháng 9, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai đã giải ngân 885 triệu đồng trong tổng số 1,454 tỷ đồng theo kế hoạch vốn năm 2023 (đạt 60%) triển khai thực hiện chương trình bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em.
Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Bảo Yên tổ chức đối thoại chính sách với hội viên, phụ nữ trên địa bàn. (Ảnh: Hồng Thắm/baolaocai.vn) 

Bà Ngô Hồng Thắm, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Bảo Yên cho biết các buổi đối thoại đã ghi nhận 210 ý kiến liên quan đến các vấn đề như: Phụ nữ sinh con dưới 18 tuổi; phát triển kinh tế; chính sách an sinh xã hội liên quan đến phụ nữ và trẻ em; chính sách lao động việc làm.

Đối với hoạt động tuyên truyền, vận động, góp phần xóa bỏ các định kiến và khuôn mẫu giới trong gia đình và cộng đồng, những tập tục văn hóa có hại và một số vấn đề xã hội cấp thiết cho phụ nữ và trẻ em, các cấp Hội Phụ nữ đã khảo sát cơ sở tại 14 thôn thuộc 14 xã để thành lập mới các Tổ truyền thông cộng đồng; đến nay huyện đã thành lập được 50 Tổ truyền thông cộng đồng tại các thôn đặc biệt khó khăn thuộc diện hưởng Dự án 8.

Tổ chức 2 lớp tập huấn về nâng cao năng lực, hướng dẫn vận hành và quản lý Tổ truyền thông cộng đồng cho 200 đại biểu là cán bộ hội phụ nữ, thành viên Tổ truyền thông cộng đồng của 20 tổ thuộc 12 xã; ra mắt các mô hình thay đổi nếp nghĩ, cách làm nâng cao quyền năng kinh tế cho phụ nữ, thúc đẩy bình đẳng giới; khảo sát, thu thập thông tin, ý kiến, nguyện vọng của phụ nữ về những vấn đề cần đối thoại tại địa phương.

Đến nay có 14/14 xã của huyện Bảo Yên đã tổ chức hội nghị đối thoại với hơn 1.300 lượt hội viên và phụ nữ tham gia./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực