Hà Giang: Giao ban hoạt động dự án “Làm cha mẹ bình đẳng giới để chăm sóc giáo dục trẻ”

Thứ tư, 08/11/2023 08:45
(ĐCSVN) - Tại Hội thảo giao ban Dự án “Làm cha mẹ bình đẳng giới để chăm sóc giáo dục trẻ” do Hội LHPN tỉnh Hà Giang chủ trì tổ chức, các đại biểu đã được nghe báo cáo kết quả hoạt động của Dự án năm 2023, tham luận của các địa phương liên quan, từ đó cùng nhau thảo luận, chia sẻ khó khăn, bài học kinh nghiệm và định hướng hoạt động trong thời gian tới.
 Toàn cảnh Hội thảo.

Thực hiện thoả thuận hợp tác giữa Văn phòng Plan vùng Hà Giang và Hội LHPN tỉnh Hà Giang, ngày 7/11 Hội LHPN tỉnh chủ trì phối hợp với Văn phòng Plan Hà Giang tổ chức Hội thảo giao ban các hoạt động Dự án “Làm cha mẹ bình đẳng giới để chăm sóc giáo dục trẻ”.

Dự Hội thảo có bà Lù Thị Hà, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh; ông Nguyễn Văn Hậu, đại diện Văn phòng Plan Hà Giang; bà Đỗ Thị Mỹ, Phó Giám đốc Sở Y tế và gần 60 đại biểu thuộc Sở Giáo dục; TTYT, Hội LHPN các huyện/TP, Ban quản lý dự án huyện, xã và một số thành viên tiêu biểu đại diện các nhóm cha mẹ lồng ghép vốn vay tiết kiệm.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã được nghe báo cáo kết quả hoạt động năm 2023 của Ban Quản lý Hội LHPN tỉnh, Văn phòng Plan Hà Giang và báo cáo tham luận của các huyện trong và ngoài Dự án. Các đại biểu cùng nhau thảo luận chia sẻ những khó khăn, bài học kinh nghiệm trong quá trình triển khai thực hiện Dự án và đề ra Kế hoạch định hướng hoạt động năm 2024 tiếp theo.

Theo báo cáo tại Hội thảo, thời gian qua, các cấp Hội đã chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện các hoạt động theo văn bản thỏa thuận; tích cực hỗ trợ các loại hình nhóm tổ chức điều hành sinh hoạt, quản lý nhóm và duy trì nâng cao chất lượng hoạt động của nhóm. Các nhóm tiết kiệm và vay vốn thôn bản (TK&VVTB), quy định mệnh giá con dấu phù hợp với điều kiện của thành viên trong nhóm; quỹ tiết kiệm huy động từ các thành viên của nhóm TK&VVTB được quản lý và cho vay theo đúng quy định của nhóm. Ban Quản lý nhóm làm việc công khai, minh bạch tạo được uy tín với thành viên; năng lực và kỹ năng điều hành, quản lý của một số Ban quản lý nhóm được nâng lên. Mô hình các nhóm cộng đồng, đặc biệt là nhóm cha mẹ lồng ghép TK&VVTB phù hợp với hội viên, phụ nữ. Nội dung sinh hoạt thiết thực, phù hợp nhu cầu của người dân, nhất là những người có con em trong độ tuổi U10. Hoạt động sáng kiến được triển khai đúng mục đích, có hiệu quả, phù hợp với nhu cầu của thành viên, góp phần cải thiện dinh dưỡng cho trẻ và gia đình.

Phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian tới các cấp Hội tiếp tục chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện các hoạt động theo văn bản thỏa thuận; tích cực hỗ trợ các loại hình nhóm tổ chức điều hành sinh hoạt, quản lý nhóm và duy trì nâng cao chất lượng hoạt động của nhóm cho năm 2024./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực