Hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó bạo lực trên cơ sở giới

Thứ bảy, 16/12/2023 19:05
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Chiều ngày 16/12, Trường THPT Phan Bội Châu (Thành phố Plây Ku – tỉnh Gia Lai) tổ chức Diễn đàn “Xây dựng tình bạn đẹp - nói không với bạo lực học đường”, “Tuyên truyền tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó bạo lực trên cơ sở giới” năm 2023 cho đoàn viên thanh niên.
Các em học sinh hào hứng tham gia các câu hỏi về giới, bình đẳng giới, xây dựng tình bạn đẹp.

Tham gia Diễn đàn có đại diện Ban Giám hiệu, Ban Chấp hành Đoàn trường,  thầy cô giáo dạy Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 11,10.

Diễn đàn nhằm tuyên truyền, giáo dục ý thức đạo đức, lối sống văn hóa, ngăn ngừa bạo lực học đường, định hướng xây dựng tình bạn đẹp cho học sinh, từ đó trang bị cho học sinh những kiến thức, kĩ năng phòng ngừa và ngăn chặn bạo lực học đường, biết bảo vệ mình và bảo vệ bạn bè xung quanh.

Diễn đàn xoay quanh các nội dung: Dựng lại các tình huống liên quan đến bạo lực học đường qua các vở kịch, các câu hỏi liên quan đến giới, bình đẳng giới, các hình thức bạo lực, xây dựng tình bạn đẹp.... Qua đó, hướng dẫn học sinh một số kỹ năng xử lý tình huống để ngăn chặn bạo lực học đường và định hướng việc xây dựng một môi trường bình đẳng, tình bạn đẹp trong học sinh.

Tại Diễn đàn, Đoàn trường đã trao tặng 5 suất học bổng ( mỗi suất trị giá 700.000 đồng) cho những học sinh sức khoẻ yếu, hay ốm đau nhằm động viên các em vươn lên trong học tập và cuộc sống./.

Quang Huy

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực