Hòa Bình: 26 sản phẩm tranh vẽ, 17 clip tham gia Cuộc thi cấp Trung ương “Lắng nghe con nói” năm 2023

Thứ ba, 26/09/2023 09:47
(ĐCSVN) - Cuộc thi sáng tác sản phẩm truyền thông nâng cao nhận thức về bình đẳng giới dành cho trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi với tên gọi “Lắng nghe con nói” do TW Hội LHPN Việt Nam triển khai từ tháng 5/2023 với chủ đề “Gia đình hạnh phúc”.

Ngày 03/8/2023 Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh Hòa Bình ban hành Kế hoạch số 132/KH-BTV triển khai cuộc thi tại 9 huyện, thành phố (huyện Cao Phong, Đà Bắc, Kim Bôi, Lạc Sơn, Lạc Thủy, Tân Lạc, Mai Châu, Yên Thủy và Thành phố Hòa Bình).

Với hình thức dự thi là sáng tác tranh trên giấy, tranh chất liệu xé, dán, sáng tạo từ nguyên liệu sẵn có; video clip các tiểu phẩm do chính các em dàn dựng, phim, tư liệu/ phóng sự do chính các em ghi lại những câu chuyện, hình ảnh các em quan sát được. Nội dung Cuộc thi tập trung vào vấn đề bình đẳng giới trong gia đình, thể hiện sự mong muốn, ước mơ của các em về một gia đình hạnh phúc, an toàn và bình đẳng.

Sau gần hai tháng triển khai Cuộc thi, Ban Tổ chức cuộc thi đã nhận được 110 bức tranh và 43 video clip dự thi của các em học sinh các trường THCS và các em là thành viên của các Câu lạc bộ thủ lĩnh của sự thay đổi được thành lập tại các trường học và các thôn, xóm trên địa bàn tỉnh thuộc 9 huyện, thành phố thực hiện Dự án.

Trong hai ngày 22-23/9/2023 Hội LHPN tỉnh tiến hành chấm sơ khảo Cuộc thi và lựa chọn 26 sản phẩm tranh vẽ, 17 clip để tiếp tục tham gia Cuộc thi cấp Trung ương.

110  sản phẩm tranh vẽ tham gia cuộc thi 
 
 

Ban Giám khảo chấm và lựa chọn các sản phẩm tiêu biểu tham gia Cuộc thi cấp trung ương. 

Cuộc thi là một trong những hoạt động thiết thực trong tổ chức triển khai chương trình “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết cho phụ nữ và trẻ em”. Nhằm tìm kiếm các sản phẩm truyền thông có nội dung phù hợp với trẻ để hỗ trợ cho hoạt động của các “Câu lạc bộ thủ lĩnh của sự thay đổi” và là dịp để tuyên truyền, lan tỏa góp phần thúc đẩy thực hiện bình đẳng giới, giải quyết các vấn đề cấp thiết đối với trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, góp phần nâng cao nhận thức, thái độ, hành vi của trẻ em, giáo viên, cán bộ địa phương trong thực hiện quyền và bổn phận của trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi./.

Hồng Thuận

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực