Hội thi truyền thông về “Xóa bỏ định kiến giới và khuôn mẫu giới, xây dựng môi trường sống an toàn cho phụ nữ và trẻ em”

Thứ hai, 11/09/2023 16:59
(ĐCSVN) - Nhằm thực hiện hiệu quả việc tuyên truyền bình đẳng giới và giải quyết các vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn 2021 - 2030, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Tu Mơ Rông (Kon Tum) tổ chức Hội thi truyền thông về “Xóa bỏ định kiến giới và khuôn mẫu giới, xây dựng môi trường sống an toàn cho phụ nữ và trẻ em” năm 2023.

Tham gia Hội thi có 11 đội đến từ 11 xã trên địa bàn huyện. Mỗi đội có trên 10 người, là thành viên của các Tổ truyền thông cộng đồng tại các thôn, làng. Các đội phải trải qua 3 phần thi bắt buộc dưới hình thức sân khấu hóa, gồm: Phần thi chào hỏi, phần thi thuyết trình và phần thi tiểu

Các đội thể hiện phần thi tiểu phẩm 

Trong phần thi thuyết trình, mỗi đội tự chọn chủ đề với nội dung liên quan đến phòng, chống bạo lực gia đình; bình đẳng giới; nạn buôn bán người, tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống; các vấn đề cấp thiết liên quan đến phụ nữ, trẻ em; công tác bảo vệ môi trường, phòng chống rác thải nhựa; hưởng ứng Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào DTTS, làm cho đồng bào DTTS vươn lên thoát nghèo bền vững”.

Đối với phần thi tiểu phẩm, các đội thi trình bày tiểu phẩm với nội dung truyền thông, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, cộng đồng và mỗi gia đình trong công tác xóa bỏ định kiến giới, khuôn mẫu, những tập tục có hại, tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống trên địa bàn.

Huyện Tu Mơ Rông có gần 100% là đồng bào Xơ Đăng sinh sống. Qua hội thi nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng về tuyên truyền, nâng cao nhận thức, thay đổi định kiến giới, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, bảo vệ, chăm sóc phụ nữ và trẻ em, thực hiện mục tiêu bình đẳng giới và giải quyết có hiệu quả một số vấn đề cấp thiết của phụ nữ và trẻ em vùng DTTS và miền núi, góp phần thực hiện hiệu quả Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào DTTS, làm cho đồng bào DTTS vươn lên thoát nghèo bền vững” trên địa bàn huyện.

Đồng thời, đây cũng là cơ hội để các mô hình truyền thông trên địa bàn huyện được gặp gỡ, giao lưu, trao đổi những cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả trong công tác tuyên truyền; phát huy vai trò của các mô hình trong công tác tuyên truyền, vận động. Từ đó, xây dựng môi trường sống an toàn cho phụ nữ và trẻ em, góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

DT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực