Huyện Krông Ana: Hội nghị tập huấn hướng dẫn giám sát và đánh giá về bình đẳng giới

Thứ sáu, 08/12/2023 21:09
(ĐCSVN) - Vừa qua, huyện Krông Ana (tỉnh Đắk Lắk) tổ chức Hội nghị tập huấn hướng dẫn giám sát và đánh giá về bình đẳng giới; hướng dẫn tổ chức đối thoại chính sách cho cán bộ cơ sở.

Hội nghị có sự tham gia của 45 đại biểu là các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ, các đồng chí Bí thư, Trưởng buôn/ phó buôn, Trưởng các tổ chức chính trị - xã hội, các chức sắc tôn giáo, người có uy tín của 9 buôn trên địa bàn các xã Ea Bông, xã Dur Kmăl và thị trấn Buôn Trấp.

Trong thời gian 01 ngày tập huấn, các học viên được nghe các đồng chí báo cáo viên giới thiệu: Tổng quan về đối thoại chính sách; nội dung, quy trình thực hiện đối thoại chính sách; một số kỹ năng cơ bản trong thực hiện đối thoại chính sách cấp xã và thôn buôn; Khái quát về Giám sát và đánh giá, nhiệm vụ Giám sát và đánh giá theo Thông tư 01/2022/TT-UBDT…

Đây là vấn đề nhức nhối với các nguy cơ cao, tiềm ẩn nhiều rủi ro đối với các đối tượng yếu thế trong xã hội, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em . Đồng thời phổ biến một số các quy định pháp luật về phòng chống bạo lực trên cơ sở giới.

Thông qua tập huấn nhằm nâng cao nhận thức, kiến thức, kỹ năng, trách nhiệm của chính quyền các địa phương, các tổ chức đoàn thể, xã hội trên địa bàn huyện trong việc triển khai, thực hiện công tác bình đẳng giới, phòng chống bạo lực trên cơ sở giới trong các lĩnh vực đời sống xã hội. Từ đó góp phần phòng ngừa ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới./.

 

TL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực