Kon Tum: Thúc đẩy bình đẳng giới và phát huy vai trò của phụ nữ trong phát triển kinh tế - xã hội

Thứ năm, 02/11/2023 13:45
(ĐCSVN) - Sáng 2/11, UBND tỉnh Kon Tum đã tổ chức buổi gặp gỡ, đối thoại giữa Chủ tịch UBND tỉnh với phụ nữ năm 2023 với chủ đề “Thúc đẩy bình đẳng giới và phát huy vai trò của phụ nữ trong phát triển kinh tế - xã hội”.
Quang cảnh Chương trình. 

Chương trình được tổ chức dưới hình thức trực tiếp tại điểm cầu Hội trường Ngọc Linh (thành phố Kon Tum) và trực tuyến đến điểm cầu UBND các huyện, thành phố của tỉnh.

Đồng chí Lê Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum chủ trì buổi đối thoại.

Chương trình là dịp để lãnh đạo tỉnh Kon Tum gặp gỡ, tiếp xúc, lắng nghe tâm tư nguyện vọng, kiến nghị, đề xuất liên quan đến việc thực hiện các chủ trương, chính sách phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, thông qua đối thoại để lãnh đạo tỉnh lắng nghe những nguyện vọng, đề xuất, kiến nghị của cán bộ, hội viên, phụ nữ và kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc liên quan đến việc thực hiện công tác phát triển phụ nữ trong giai đoạn hiện nay.

Hội viên phụ nữ kiến nghị tại Chương trình gặp gỡ, đối thoại. 

Với tinh thần tích cực, thẳng thắn, các hội viên phụ nữ đã trao đổi và chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị, đề xuất trong quá trình tổ chức thực hiện chương trình công tác và phong trào phụ nữ trên địa bàn tỉnh. Trong đó, tập trung vào các nội dung: UBND tỉnh quan tâm chỉ đạo cơ quan chuyên môn tổ chức tập huấn chuyên sâu hướng dẫn cho cán bộ Hội chuyên trách các cấp về lĩnh vực tài chính hỗ trợ thực hiện Dự án 8, thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) và miền núi giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: từ năm 2021 đến năm 2025; có cơ chế để giúp hội viên phụ nữ DTTS vừa bảo tồn, phát triển nghề truyền thống và vừa có thêm thu nhập; quan tâm, có giải pháp hỗ trợ, hướng dẫn, tạo điều kiện thuận lợi cho hội viên, phụ nữ, các mô hình kinh tế được tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi, nguồn vốn khởi nghiệp, hỗ trợ kết nối đầu ra cho các sản phẩm; tổ chức các lớp tập huấn nâng cao kiến thức, năng lực quản lý kinh tế, khởi nghiệp cho phụ nữ DTTS; đề nghị UBND tỉnh có cơ chế để hỗ trợ chị em duy trì được nghề truyền thống và có thu nhập ổn định từ nghề truyền thống...

Phát biểu kết luận tại chương trình, Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Lê Ngọc Tuấn ghi nhận những ý kiến đóng góp của các hội viên Hội Phụ nữ các cấp; đề nghị các sở, ngành, đoàn thể theo chức năng nhiệm vụ tiếp thu các ý kiến của các hội viên Hội Phụ nữ và ý kiến giải đáp của lãnh đạo tỉnh và nội dung trao đổi của các sở ngành trả lời tại Chương trình. Trên cơ sở đó, chủ động xem xét, giải quyết theo thẩm quyền hoặc tham mưu, đề xuất UBND tỉnh chỉ đạo giải quyết kịp thời, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của phụ nữ.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Lê Ngọc Tuấn phát biểu tại Chương trình.

Đồng thời tiếp tục nghiên cứu triển khai tổ chức các diễn đàn, hội nghị, hoạt động tiếp xúc, đối thoại với cán bộ, hội viên phụ nữ địa phương để hội viên phụ nữ có cơ hội bày tỏ chính kiến, tâm tư nguyện vọng chính đáng và đề xuất ý kiến, từ đó cấp ủy, chính quyền có những giải pháp cụ thể nâng cao chất lượng công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành.

Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum cũng đề nghị Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh, các huyện, thành phố tiếp tục đổi mới trong công tác vận động, tập hợp, đoàn kết, định hướng cho các tầng lớp phụ nữ, nhất là phương thức tổ chức các phong trào, nhằm phát huy tiềm năng, thế mạnh của phụ nữ, gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị.../. 

Nhóm PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực