Lan tỏa sáng kiến, sản phẩm truyền thông nâng cao nhận thức về bình đẳng giới cho trẻ em

Thứ bảy, 11/11/2023 17:19
(ĐCSVN) - Với tên gọi "Lắng nghe con nói", cuộc thi Sáng tác sản phẩm truyền thông về bình đẳng giới cho trẻ em vùng dân tộc thiểu số và miền núi nhằm phát huy tiếng nói, sự tham gia của trẻ em trong tìm kiếm, lan tỏa các sáng kiến, sản phẩm truyền thông nâng cao nhận thức về bình đẳng giới cho trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

Ngày 11/11, tại Hà Nội, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) Việt Nam tổ chức trao giải chung kết toàn quốc cuộc thi Sáng tác sản phẩm truyền thông về bình đẳng giới cho trẻ em vùng dân tộc thiểu số và miền núi mang tên "Lắng nghe con nói".

Cuộc thi đã nhận được 13.311 tác phẩm dự thi

Theo Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Tôn Ngọc Hạnh, cuộc thi "Sáng tác sản phẩm truyền thông về bình đẳng giới dành cho trẻ em vùng dân tộc thiểu số và miền núi năm 2023", với tên gọi "Lắng nghe con nói" nhằm phát huy tiếng nói và sự tham gia của trẻ em trong tìm kiếm, lan tỏa các sáng kiến, sản phẩm truyền thông nâng cao nhận thức về bình đẳng giới cho trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi; tạo điều kiện để mọi trẻ em được bày tỏ những mong muốn, nguyện vọng về các vấn đề liên quan đến trẻ em, đặc biệt là những mong muốn, ước mơ về một gia đình hạnh phúc, an toàn và bình đẳng.

Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Tôn Ngọc Hạnh phát biểu tại lễ trao giải 

Cuộc thi do Trung ương Hội LHPN Việt Nam chủ trì, phối hợp với Hội đồng đội Trung ương, Bộ Gíáo dục và Đào tạo triển khai, phát động từ ngày 1/5 đến 15/9/2023 tại 50 tỉnh, thành phố vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, thu hút sự tham gia của đông đảo trẻ em các dân tộc, với tổng số 13.311 tác phẩm dự thi. Trong đó có 12.718 tranh, 593 video clip; tỉnh nhiều nhất là 4.247 tác phẩm, tỉnh ít nhất là 21 tác phẩm. 

1.533 tác phẩm ở vòng sơ khảo cấp tỉnh được gửi về Ban tổ chức theo đánh giá có sự đa dạng về nội dung, phản ánh một số vấn đề thực tế đang tác động, ảnh hưởng đến cuộc sống, học tập của các em, như: bạo lực gia đình, phân biệt đối xử giữa con trai, con gái, vấn đề tảo hôn, định kiến giới, khuôn mẫu giới…, qua đó thể hiện mong muốn của các em về một gia đình hạnh phúc.

Phó Chủ tịch thường trực Hội LHPN Việt Nam Đỗ Thị Thu Thảo trao giải Đặc biệt thể loại Sáng tác tranh 

Ban giám khảo đã chọn ra 37 tác phẩm tiêu biểu gồm 20 tranh, 17 clip vào vòng chung kết. Đây là các tác phẩm nổi bật về ý tưởng, truyền tải được thông điệp ý nghĩa theo chủ đề cuộc thi, bố cục, hình ảnh, âm thanh tốt. Nhiều tác phẩm có thể ứng dụng trong các hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức và vận động giải quyết các vấn đề cấp thiết đối với trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

Kết quả, ở thể loại Sáng tác tranh, Ban tổ chức đã trao giải Đặc biệt cho tác phẩm "Niềm vui của em" của nhóm tác giả: Hồ Thị Khoa, Hồ Thị Ngân, Hồ Thị Viểu, học sinh lớp 9, Trường Phổ thông dân tộc nội trú ĐăkKrông, tỉnh Quảng Trị; ở thể loại Sáng tác video clip, giải Đặc biệt thuộc về tác phẩm "Điều con muốn nói" của nhóm tác giả: Già Thị Dia và Vừ Mí Sính, học sinh lớp 8, Trường Trung học cơ sở bán trú xã Khâu Vai, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang.

Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Tôn Ngọc Hạnh trao giải Đặc biệt thể loại Sáng tác video clip 

Ngoài ra còn có 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, các giải Khuyến khích, giải giành cho Đơn vị có nhiều bài dự thi chất lượng nhất, Đơn vị huy động được số lượng trẻ em tham gia cuộc thi nhiều nhất ở hai nội dung sáng tác tranh và video clip.

Trao bằng khen cho các tỉnh Hội
Đại biểu cùng tập thể, cá nhân đoạt giải 
Đại diện tác giả có tác phẩm đoạt giải cao chia sẻ tại chương trình 
Đại biểu cùng tác giả và các tác phẩm đoạt giải cao 
Chí Quân

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực