Lồng ghép các mục tiêu, chỉ tiêu nhiệm vụ về bình đẳng giới trong công tác hoạch định chính sách

Thứ ba, 14/11/2023 12:00
(ĐCSVN) - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuyết Minh đề nghị tích cực tham gia tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt công tác bình đẳng giới; tăng cường công tác quản lý nhà nước về bình đẳng giới; lồng ghép các mục tiêu, chỉ tiêu nhiệm vụ về bình đẳng giới trong công tác hoạch định chính sách phát triển kinh tế - xã hội của ngành, lĩnh vực, địa phương...
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuyết Minh và Giám đốc sở Lao động - Thương binh và Xã hội Phùng Hiệp Quốc trao quà cho phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Phú Riềng. 
Ngày 14/11, tại huyện Phú Riềng, UBND tỉnh Bình Phước tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023” với chủ đề “Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới”.

Trong những năm qua, tỉnh Bình Phước đã thực hiện tốt công tác bình đẳng giới và đạt được những kết quả đáng kể. Lực lượng lao động nữ trên địa bàn tỉnh đóng góp ngày càng to lớn vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Toàn tỉnh hiện có 407 câu lạc bộ gia đình phát triển bền vững; 517 nhóm phòng, chống bạo lực gia đình; 557 địa chỉ tin cậy ở cộng đồng và 320 đường dây nóng được hình thành và duy trì,...

Những kết quả đạt được như trên là nhờ sự đoàn kết, nỗ lực phối hợp, vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị các cấp và toàn thể Nhân dân, trong đó có vai trò của phụ nữ trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai và hưởng ứng thực hiện công tác bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới trên địa bàn tỉnh.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn tình trạng bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em. Tính từ tháng 1-10/2023, toàn tỉnh đã xảy ra 52 vụ xâm hại trẻ em; tình trạng tảo hôn, chung sống không kết hôn... vẫn còn tồn tạ,. đã để lại những hậu quả nghiêm trọng đối với gia đình và xã hội, mà trong đó tổn thương nhất vẫn là phụ nữ và trẻ em gái.

Để các mục tiêu bình đẳng giới trên địa bàn tỉnh đạt được kết quả tốt hơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh, Trưởng ban Vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh đề nghị: Các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của trung ương, của tỉnh về công tác bình đẳng giới; tích cực tham gia tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt công tác bình đẳng giới; tăng cường công tác quản lý nhà nước về bình đẳng giới; lồng ghép các mục tiêu, chỉ tiêu nhiệm vụ về bình đẳng giới trong công tác hoạch định chính sách phát triển kinh tế - xã hội của ngành, lĩnh vực, địa phương; phối hợp liên ngành tốt hơn trong thực hiện các chỉ tiêu, mục tiêu, nhiệm vụ về bình đẳng giới,...

Dịp này, Công ty Cổ phần chăn nuôi CP Việt Nam đã tặng 100 phần quà cho phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Phú Riềng, mỗi phần quà trị giá 500 ngàn đồng.

Ngay sau lễ phát động, các đại biểu cùng người dân tham gia diễu hành hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực