Mỗi học sinh là một tuyên truyền viên về bình đẳng giới, giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh

Thứ hai, 23/10/2023 16:13
(ĐCSVN) - Sáng ngày 23/10/2023, Trạm y tế xã Tiên Lương phối hợp với Trường Trung Học Cơ Sở xã Tiên Lương (Cẩm Khê, Phú Thọ) tổ chức buổi ngoại khoá cho 398 em học sinh với chủ đề "Thúc đẩy bình đẳng giới, góp phần giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh".

Đây là hoạt động thực hiện kế hoạch số 536/KH-TTYT ngày 12/9/2023 của Trung tâm Y tế huyện Cẩm Khê về việc hướng dẫn tổ chức các hoạt động truyền thông hưởng ứng Ngày Quốc tế trẻ em gái 11/10.

 

Tại buổi sinh hoạt ngoại khóa, các em học sinh được nghe tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về dân số, về bình đẳng giới; hôn nhân gia đình và phòng chống bạo lực gia đình nhằm giảm thiểu tình trạng bạo lực trên cơ sở giới, đặc biệt là bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái, giúp học sinh có ý thức tốt hơn về bình đẳng giới. Ngoài ra, các em học sinh còn được nghe của cán bộ Dân số - Trạm y tế xã Tiên Lương về hệ lụy của bất bình đẳng giới, tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh.

Từ đó, nâng cao nhận thức về bình đẳng giới của học sinh bao gồm các lĩnh vực như giáo dục, dinh dưỡng, y tế... thúc đẩy cộng đồng thực hiện các chính sách hỗ trợ nâng cao vai trò, vị thế của trẻ em gái nói riêng và phụ nữ nói chung, đặc biệt là trẻ em gái ở các gia đình sinh con một bề là gái.

Sau hoạt động ngoại khóa, mỗi em học sinh sẽ là những tuyên truyền viên tích cực về giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh, bình đẳng giới, luật hôn nhân gia đình và phòng chống bạo lực gia đình tại cộng đồng nơi mình sinh sống, học tập và công tác./.

Quang Huy

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực