Mỹ Đức (Hà Nội): Hưởng ứng ngày quốc tế trẻ em gái

Thứ tư, 04/10/2023 15:54
(ĐCSVN) - Sáng nay, ngày 02/10/2023 Trung tâm Y tế huyện Mỹ Đức (Hà Nội) phối hợp Chi cục Dân số - KHHGĐ thành phố Hà Nội tổ chức Truyền thông Hưởng ứng ngày Quốc tế trẻ em gái ngày 11/10 tại Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Mỹ Đức.
Tiểu phẩm về bình đẳng giới được các em học sinh đón xem. 

640 học sinh Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Mỹ Đức được truyền thông về bình đẳng giới, phát huy vai trò, nâng cao vị thế của phụ nữ và trẻ em gái trong nhà trường và xã hội.

Buổi truyền thông được thực hiện với mong muốn tăng cường tuyên truyền, giáo dục về thực trạng, nguyên nhân và hệ luỵ của vấn đề mất cân bằng giới tính khi sinh; từng bước làm thay đổi nhận thức và tư tưởng lạc hậu về sinh con trai, con gái. Khẳng định vai trò của các tổ chức chính trị, xã hội trong chăm lo, bảo vệ, bồi dưỡng trẻ em, đặc biệt là trẻ em gái.

Buổi truyền thông được tiếp nối với hoạt động diễu hành tuyên truyền bình đẳng giới. 

Ngày Quốc tế trẻ em gái năm nay (11/10/2023) với chủ đề: “Thúc đẩy bình đẳng giới, góp phần giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh” nhằm nâng cao nhận thức của mọi tầng lớp nhân dân, cộng đồng xã hội về việc bảo vệ, chăm sóc trẻ em gái; kêu gọi sự quan tâm hơn nữa từ các cấp, các ngành trong việc thúc đẩy bình đẳng giới, từ đó từng bước góp phần giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh; tập trung tuyên truyền, giáo dục vấn đề định kiến giới, tâm lý ưa thích con trai hơn con gái, phát huy hơn nữa sự tham gia của nam giới vì bình đẳng giới; phát huy vai trò, nâng cao vị thế của phụ nữ và trẻ em gái, vận động người dân thay đổi tư duy, nhận thức và hành động trong vấn đề chênh lệch giới tính khi sinh; xóa dần sự phân biệt giữa con trai và con gái trong quan niệm của nhiều người dân./.

T. Huyền

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực