Nam giới tiên phong thúc đẩy bình đẳng giới, xây dựng gia đình hạnh phúc

Thứ ba, 12/12/2023 15:30
(ĐCSVN) - Với chủ đề “Nam giới tiên phong thúc đẩy bình đẳng giới, xây dựng gia đình hạnh phúc”, tọa đàm tập trung nhấn mạnh chủ thể là “nam giới” với trọng tâm xoay quanh mối quan hệ của ba yếu tố “Nam giới - bình đẳng giới - xây dựng gia đình hạnh phúc”. Tọa đàm cũng nhấn mạnh đến vai trò quan trọng, tiên phong của nam giới trong thúc đẩy bình đẳng giới, xây dựng hạnh phúc gia đình.
  Các đại biểu khách mời chia sẻ  tại tọa đàm.

 Hưởng ứng Tháng hành động Vì bình đẳng giới năm 2023, chiều 12/12, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh phối hợp với Bộ tư lệnh Binh chủng Pháo binh, Bộ tư lệnh Binh chủng Hóa học tổ chức tọa đàm với chủ đề “Nam giới tiên phong thúc đẩy bình đẳng giới, xây dựng gia đình hạnh phúc”.

Dự tọa đàm có các đồng chí: Thiếu tướng Đinh Quốc Hùng, Bí thư Đảng ủy Đoàn 969, Chính ủy Bộ tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; Đại tá Phạm Văn Hiếu, Phó chính ủy Bộ Tư lệnh, Trưởng ban Vì sự tiến bộ của Phụ nữ Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; Đại tá Nguyễn Hoàng Ân, Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; Đại tá Phạm Công Hữu, Phó chính ủy Binh chủng Hóa học...

Với chủ đề “Nam giới tiên phong thúc đẩy bình đẳng giới, xây dựng gia đình hạnh phúc”, tọa đàm tập trung nhấn mạnh chủ thể là “nam giới” với trọng tâm xoay quanh mối quan hệ của ba yếu tố “Nam giới - bình đẳng giới - xây dựng gia đình hạnh phúc”. Tọa đàm cũng nhấn mạnh đến vai trò quan trọng, tiên phong của nam giới trong thúc đẩy bình đẳng giới, xây dựng hạnh phúc gia đình.

Tham gia tọa đàm, các khách mời đến từ các đơn vị đã thẳng thắn bày tỏ quan điểm, cách nhìn nhận về định kiến giới, phân biệt đối xử về giới và tác động đối với sự phát triển của phụ nữ, gia đình và xã hội hiện nay; những khó khăn mà nữ giới gặp phải trong quá trình thực hiện nhiệm vụ cũng như tinh thần nghị lực và quyết tâm vượt qua; trao đổi, thảo luận, nhằm làm rõ nội hàm của vấn đề bình đẳng giới; nêu những tình huống, cách ứng xử trong cuộc sống thể hiện vai trò bình đẳng giữa nam và nữ; qua đó gợi mở một số kiến nghị, giải pháp nhằm thúc đẩy bình đẳng giới ngày càng thực chất và đi vào chiều sâu.

Tọa đàm cũng nhấn mạnh đến vai trò đặc biệt quan trọng của công tác tuyên truyền, giáo dục với những cách làm linh hoạt, sáng tạo, góp phần nâng cao nhận thức về bình đẳng giới, tăng vai trò, trách nhiệm của hai phía nam giới và nữ giới; nhận diện những khó khăn, rào cản mà phụ nữ thường gặp, nhu cầu cần hỗ trợ để nâng cao vai trò, vị thế của phụ nữ trong gia đình, cơ quan, đơn vị và xã hội.

Nội dung được truyền tải tại tọa đàm góp phần truyền cảm hứng và tạo động lực để phụ nữ tự tin, chủ động phát huy vai trò, vị thế của bản thân trong gia đình, trong thực hiện nhiệm vụ chính trị ở từng cơ quan, đơn vị và trong xã hội./.

 

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực