Nâng cao kỹ năng lồng ghép giới, bình đẳng giới

Thứ tư, 25/10/2023 16:58
(ĐCSVN) - Sáng 25/10, tỉnh Cà Mau tổ chức lớp nâng cao năng lực, kỹ năng thực hiện lồng ghép giới và phát triển năng lực về bình đẳng giới năm 2023 cho 100 đại biểu các ngành và địa phương trong tỉnh.

Đây là những cán bộ làm công tác phụ nữ; cán bộ lao động, thương binh và xã hội; lãnh đạo UBND các xã,, Bí thư Chi bộ hoặc Trưởng ấp, Chi hội trưởng phụ nữ hoặc người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

 Các học viên tại lớp tập huấn.

Lớp tập huấn diễn ra trong 2 ngày, triển khai các nội dung như: tuyên truyền về các văn bản của Nhà nước về bình đẳng giới; các khái niệm cơ bản về những vấn đề cấp thiết của phụ nữ và trẻ em; nội dung lồng ghép giới trong thực hiện chính sách của Đảng và Nhà nước; các kiến thức, kỹ năng về giới và bình đẳng giới; kỹ năng giải quyết các vấn đề về giới.

Ngoài ra, các học viên cũng được truyền đạt các kiến thức về chăm sóc và chế độ dinh dưỡng cho bà mẹ, trẻ em người dân tộc thiểu số; chế độ dinh dưỡng cho nam giới và các ông bố người dân tộc thiểu số; kiến thức về giới và lồng ghép giới trong lập kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội cho cán bộ UBND cấp xã; những kiến thức về bình đẳng giới và phòng chống bạo lực gia đình cho nam giới người đồng bào dân tộc thiểu số.

Từ đó, các học viên sẽ được nâng cao nhận thức về giới và lợi ích của việc đảm bảo bình đẳng giới trong thực hiện các chính sách hỗ trợ phụ nữ tại cơ sở; Nâng cao kỹ năng xác định các vấn đề giới ưu tiên và giải pháp lồng ghép giới khi thực hiện các chính sách; có kỹ năng lồng ghép giới trong xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện các hoạt động hỗ trợ phụ nữ./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực