Nâng cao năng lực hoạt động thực hiện bình đẳng giới cho hơn 100 cán bộ ở Bảo Lâm

Thứ năm, 07/12/2023 15:00
(ĐCSVN) - Thông qua tập huấn, cán bộ cơ sở nắm vững kiến thức, kỹ năng trong việc tuyên truyền, vận động người dân thay đổi nếp nghĩ, cách làm, xóa bỏ các định kiến và khuôn mẫu giới trong gia đình và cộng đồng, xóa bỏ tập tục lạc hậu.
Cán bộ cơ sở tham gia lớp tập huấn Tổ Truyền thông cộng đồng - ảnh: Trường Hà 

Ngày 7/12, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng tổ chức tập huấn, nâng cao năng lực hoạt động cho hơn 100 cán bộ cơ sở các xã Vĩnh Quang, Nam Quang là thành viên Tổ truyền thông cộng đồng về bình đằng giới.

Tại buổi tập huấn, các các bộ cơ sở đã được các chuyên gia, đại điện các tổ chức chuyên môn tham gia giới thiệu và truyền đạt các nội dung về khái niệm về giới, bình đẳng giới; kỹ năng phát hiện những vấn đề giới, bất bình đẳng giới ở địa phương.

Đồng thời, trao đổi, chia sẻ và chỉ ra một số nhận diện vấn đề giới ở vùng dân tộc thiểu số và miền núi; thông tin những kiến thức cơ bản về cách thức tổ chức, điều hành một buổi truyền thông; xây dựng kế hoạch, xây dựng kịch bản truyền thông.

Ngoài ra, các cán bộ cơ sở được giới thiệu kỹ năng lắng nghe, tư vấn, thuyết trình, thảo luận nhóm, viết báo cáo; cách thức tổ chức trò chơi, điều hành sinh hoạt câu lạc bộ, sinh hoạt hội viên.

Thông qua tập huấn, cán bộ cơ sở nắm vững kiến thức bình đẳng giới, tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội cấp thiết cho phụ nữ và trẻ em vùng dân tộc thiểu số, đồng thời trang bị thêm kỹ năng vận hành Tổ truyền thông cộng đồng trong việc tuyên truyền, vận động người dân thay đổi nếp nghĩ, cách làm, xóa bỏ các định kiến và khuôn mẫu giới trong gia đình và cộng đồng, xóa bỏ tập tục lạc hậu…/.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực