Nâng cao nhận thức về bình đẳng giới cho thanh niên dân tộc thiểu số

Thứ năm, 02/11/2023 14:56
(ĐCSVN) - Tại Hội nghị, các đoàn viên thanh niên, hội viên Hội phụ nữ được tuyên truyền về bình đẳng giới; tập huấn nâng cao nhận thức về bình đẳng giới và phòng ngừa ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới cho người dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Sáng ngày 02/11/2023, Sở Lao động, Thương binh và xã hội tỉnh Thái Nguyên và UBND xã Ôn Lương (huyện Phú Lương) phối hợp tổ chức Hội nghị tư vấn, nói chuyện chuyên đề về việc làm và các dịch vụ hỗ trợ việc làm, đi làm việc ở nước ngoài, tập huấn nâng cao nhận thức về bình đẳng giới cho các tổ chức hội thanh niên, phụ nữ.

 Hội nghị gồm 2 phần

Dự Hội nghị có đồng chí Kiều Thị Yến - Phó trưởng phòng bảo trợ xã hội trẻ em và bình đẳng giới – Sở Lao động,  Thương binh và xã hội tỉnh Thái Nguyên; đồng chí Đào Quốc Tấn - Đảng ủy viên, PCT UBND xã Ôn Lương; các đồng chí trưởng các đoàn thể chính trị xã hội, Bí thư chi bộ và nhân dân trên địa bàn.

Báo cáo viên Bùi Thị Hương Giang trực tiếp trao đổi kỹ năng, kiến thức về bình đẳng giới.

Tại Hội nghị, các đoàn viên thanh niên, hội viên Hội phụ nữ được tuyên truyền các chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước về bình đẳng giới; tập huấn nâng cao nhận thức về bình đẳng giới và phòng ngừa ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới cho người dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Các đoàn viên thanh niên được tập huấn về bình đẳng giới và định hướng nghề nghiệp 

Báo cáo viên nhấn mạnh, bình đẳng giới là thước đo của sự văn minh, tiến bộ và công bằng xã hội; tăng quyền năng cho phụ nữ là để tăng vị thế của quốc gia; Mọi hành vi bạo lực, xâm hại, quấy rối tình dục đối với phụ nữ và trẻ em là vi phạm pháp luật; Mọi hình thức bạo lực đều vi phạm pháp luật và bị xử lý nghiêm minh; đầu tư cho bình đẳng giới là đầu tư cho tương lai. Ngoài ra, bình đẳng giới là chìa khóa để xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới.

Các đại biểu còn được tư vấn, định hướng việc làm, xuất khẩu lao động, đi du học để có kế hoạch phát triển bản thân trong tương lai./.

Kim Thanh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực