Nâng cao vai trò, vị thế của phụ nữ thông qua công tác bình đẳng giới

Thứ ba, 31/10/2023 16:45
(ĐCSVN) - Ngày 31/10/2023, Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ huyện Văn Lâm (Hưng Yên) tổ chức hội nghị tập huấn, tuyên truyền công tác Bình đẳng giới, nâng cao vai trò, vị thế của phụ nữ, vì sự tiến bộ của phụ nữ năm 2023.
Hội nghị tập huấn với khoảng 200 đại biểu tham dự. 

Về dự và chỉ đạo có đc Hoàng Thế Vĩnh - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân huyện Văn Lâm, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ huyện.

Tham dự lớp tập huấn có gần 200 đại biểu là thành viên Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ huyện; lãnh đạo Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn; Lãnh đạo Hội Liên hiệp phụ nữ các xã, thị trấn; các đồng chí bí thư chi bộ, trưởng thôn, phố; chi hội trưởng phụ nữ các thôn, phố và hội viên phụ nữ trong huyện.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe Chuyên viên cao cấp, Thạc sỹ Hà Thị Thanh Vân - UVBCH TW Hội LHPN Việt Nam, Phó Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam truyền đạt các nội dung cơ bản, kiến thức kỹ năng về công tác bình đẳng giới, phòng chống bạo lực gia đình, vì sự tiến bộ của phụ nữ. Cách nhận biết các hành vi bạo lực gia đình; các giải pháp phòng chống bạo lực gia đình, và tiến hành thảo luận, trao đổi, giải đáp những vướng mắc, khó khăn của học viên xoay quanh nội dung này.

Thạc sỹ Hà Thị Thanh Vân truyền đạt các nội dung cơ bản, kiến thức kỹ năng về công tác bình đẳng giới

Qua hội nghị tập huấn, giúp cán bộ Hội cơ sở, cộng tác viên, hội viên phụ nữ có thêm kiến thức, cũng như các kỹ năng tuyên truyền trong công tác bình đẳng giới; phòng, chống bạo lực gia đình, vì sự tiến bộ của phụ nữ, nhất là có cách xử lý kịp thời các tình huống, mẫu thuẫn trong gia đình. Từ đó, tăng cường sự quan tâm, phối hợp giữa các ban, ngành, tổ chức đoàn thể trong việc can thiệp, trợ giúp phụ nữ bị bạo hành, góp phần thực hiện đạt kết quả cao phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” tại địa phương./.

Nguyễn Hảo

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực