Nghệ An: Vòng chung kết Hội thi tìm hiểu kiến thức, pháp luật về bình đẳng giới

Thứ ba, 19/12/2023 20:29
(ĐCSVN) - Tối 19/12, Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ khai mạc chung kết Hội thi “Tìm hiểu kiến thức, pháp luật về bình đẳng giới, phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ trong các trường đại học, cao đẳng, trung cấp” tỉnh Nghệ An năm 2023.

Tại vòng chung kết Hội thi, 10 đội tuyển vượt qua 25 đội thi đến từ các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố tham gia vòng chung kết với 4 phần thi dưới hình thức sân khấu hóa, bao gồm: Phần thi Chào hỏi; Phần thi Kiến thức; Phần thi Hùng biện và Phần thi tiểu phẩm.

Sinh viên trường Đại học Y thể hiện bài thi 

Trước đó, các đội thi đã tham gia vòng thi trực tuyến bằng cách trả lời Bộ câu hỏi trắc nghiệm trên phần mềm tại trang web của Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh (đã diễn ra từ ngày 30/9 đến 20/10/2023).

Đây là năm đầu tiên tỉnh Nghệ An tổ chức Hội thi “Tìm hiểu kiến thức, pháp luật về bình đẳng giới, phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ trong các trường đại học, cao đẳng, trung cấp” bằng  cả 2 hình thức trực tuyến và sân khấu hoá.

Đâylà sân chơi bổ ích, ý nghĩa; góp phần tăng cường kiến thức, kỹ năng về bình đẳng giới, phòng chống bạo lực giới cho học sinh, sinh viên khối các trường đại học, cao đẳng, trung cấp trên địa bàn tỉnh. Đồng thời là dịp để các trường đại học, cao đẳng, trung cấp được giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ kỹ năng nghiệp vụ trong hoạt động vì sự tiến bộ của phụ nữ, công tác bình đẳng giới tại đơn vị, trường học.

Sáng mai, 20/12, Ban Tổ chức sẽ trao giải cho các đội thi./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực