Nhiều địa phương tổ chức hoạt động phá bỏ khuôn mẫu giới, định kiến giới

Thứ sáu, 27/10/2023 07:43
(ĐCSVN) - Ngày 26/10/2023, nhiều địa phương tổ chức các hoạt động thúc đẩy bình đẳng giới, phá bỏ khuôn mẫu giới, định kiến giới vì sự phát triển của phụ nữ và trẻ em gái.

* Ngày 26/10/2023, Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Pú Bẩu kết hợp với UBND xã Pú Bẩu và Hội Liên hiệp phụ nữ xã Pú Bẩu, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La tổ chức lễ ra mắt Câu lạc bộ "Thủ lĩnh của sự thay đổi".

Các em học sinh tại lễ ra mắt Câu lạc bộ 

Tại lễ ra mắt, Thầy giáo Vũ Hoàng Thọ, Phó hiệu trưởng nhà trường công bố quyết thành lập Câu lạc bộ. Theo đó, Câu lạc bộ gồm 18 thành viên, do thầy Tổng phụ trách đội của Trường Lò Văn Linh làm chủ nhiệm, thành viên là các em học sinh của các chi đội của Trường.

Với không khí sôi nổi nhưng cũng hết sức trang trọng, Câu lạc bộ và đơn vị trường đã triển khai nhiều kiến thức bổ ích nhằm tuyên truyền đến các bạn học sinh, quý bậc phụ huynh về bình đẳng giới, giải quyết các vấn đề về bỏ học và vấn nạn tảo hôn.

* Trong sáng ngày 26/10, tại thôn Bo Hạ, xã Kỳ Tân (Bá Thước, Thanh Hóa) tổ chức tập huấn, truyền thông cộng đồng về xóa bỏ định kiến giới, khuôn mẫu giới và những vấn đề về bình đẳng giới.

Các đại biểu tại buổi tập huấn 

Khoảng 50 đại biểu là cán bộ thôn, bí thư chi bộ, cán bộ hội phụ nữ, các đoàn thể và đông đảo chị em tham dự.

Buổi tập huấn, truyền thông đã mang lại nhiều kiến thức bổ ích về Luật Bình đẳng giới, về Luật hôn nhân và gia đình; về phân biệt giới tính và giới, vai trò, nhu cầu, định kiến, khuôn mẫu, phân biệt đối xử giới; truyền thông thay đổi khuôn mẫu giới trong việc nhà, với các nội dung: Khuôn mẫu giới, định kiến giới đã tạo ra rào cản, thay đổi khuôn mẫu giới sẽ dẫn đến kết quả tốt đẹp hơn, chia sẻ việc nhà và thông điệp.

Qua đó, tuyên truyền, vận động người dân tại thôn thay đổi nếp nghĩ, cách làm, góp phần xóa bỏ các định kiến giới, khuôn mẫu giới trong gia đình, giải quyết một số vấn đề xã hội cấp thiết cho phụ nữ và trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi./.

Phương Chi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực