Nhiều hoạt động hướng tới tháng hành động vì bình đẳng giới

Thứ năm, 09/11/2023 21:33
(ĐCSVN) - Ngày 9/11, nhiều địa phương tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới thiết thực, hiệu quả, tạo hiệu ứng tuyên truyền rộng.

Hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam 9/11, Tháng hành động vì bình đẳng giới, chiều 9/11/2023, tại thôn Hoàng Nam, Hội LHPN xã Sơn Tây (Hương Sơn, Hà Tĩnh) tổ chức tuyên truyền Luật bình đẳng giới và nói chuyện chuyên đề vun đắp giá trị gia đình Việt Nam.

Tham dự buổi tuyên truyền có đồng chí Phan Quốc Vĩnh – Phó Bí thư Đảng ủy; đồng chí Nguyễn Thanh Thiết – Phó Chủ tịch UBND xã Sơn Tây.

Buổi tuyên truyền Luật bình đẳng giới và nói chuyện chuyên đề vun đắp giá trị gia đình Việt Nam tại xã Sơn Tây.

Tại đây, chị em phụ nữ đã được tuyên truyền về Luật bình đẳng giới, bình đẳng trong quan hệ đối xử giữa nam và nữ trong mọi vấn đề của cuộc sống như chính trị, kinh tế, trong y tế, trong giáo dục, trong gia đình như trong thực hiện kế hoạch hoá gia đình, trong lựa chọn khoảng cách giữa các lần sinh, không lựa chọn giới tính..., về vị thế của phụ nữ trong gia đình và ngoài xã hội; tạo tiền đề quan trọng cho sự thành công trong việc chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ em; góp phần tăng chất lượng cuộc sống của các thành viên gia đình, góp phần tăng trưởng kinh tế đất nước; vai trò quan trọng của gia đình, vun đắp giá trị gia đình, gìn giữ và phát huy những truyền thống tốt đẹp; xây dựng thể chế gia đình bền vững, no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh.

Thông qua buổi tuyên truyền nhằm giúp chị em phụ nữ hiểu rõ về các quy định của Luật bình đẳng giới, xây dựng vun đắp gia đình no ấm, hạnh phúc; đồng thời là những tuyên truyền viên, tích cực tuyên truyền mọi người thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật, vận động mọi người trong gia đình sống bình đẳng, xây dựng gia đình hạnh phúc.

* Ngày 9/11/2023, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau tổ chức Hội nghị đối thoại chính sách về giảm nghèo, bình đẳng giới và những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số tại xã Nguyễn Huân cho 50 đại biểu là phụ nữ trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Hội nghị đối thoại chính sách về giảm nghèo, bình đẳng giới huyện Đầm Dơi (Cà Mau).

Tại Hội nghị, các đại biểu nêu ý kiến về nhiều lĩnh vực khác nhau. Lãnh đạo Hội Phụ nữ, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện và lãnh đạo Ủy ban nhân dân xã đã đối thoại trực tiếp trả lời các câu hỏi mà đại biểu đặt ra. Đồng thời cũng thông tin, cung cấp, phổ biến chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và ghi nhận những kiến nghị, đề xuất, phản ánh của đại biểu với cấp có thẩm quyền về cơ chế, chính sách, chế độ còn bất cập về chính sách giảm nghèo, thực hiện bình đẳng giới và giải quyết một số vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ, trẻ em đồng bào dân tộc thiểu số.

* Cũng trong ngày, Phường 9 (TP Hồ Chí Minh) đã tổ chức hoạt động hưởng ứng tháng hành động vì bình đẳng giới 2023. Theo đó, thực hiện Chủ đề Tháng hành động năm 2023 “Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới”, Hội LHPN phối hợp cùng Ủy ban nhân dân - Ban vì sự tiến bộ phụ nữ Phường 9 tổ chức buổi truyền thông “Hưởng ứng tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực; thực hiện hiệu ứng ánh sáng cam trên cơ sở giới gắn với đề án 938 năm 2023".

Phụ nữ Phường 9 tại buổi truyền thông. 

Tại buổi truyền thông, các cán bộ, hội viên được nghe phổ biến, tuyên truyền, giáo dục về các chính sách an sinh xã hội, bình đẳng giới, phòng ngừa, ứng phó với bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em.../.

Đỗ Quốc

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực