Ra mắt câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi” tại trường có trên 91% học sinh là người dân tộc thiểu số

Chủ nhật, 29/10/2023 16:44
(ĐCSVN) - Câu lạc bộ "Thủ lĩnh của sự thay đổi" vừa được ra mắt tại Trường THCS&THPT Hoành Mô, xã Hoành Mô, huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh.

Câu lạc bộ "Thủ lĩnh của sự thay đổi" gồm 30 thành viên, thuộc học sinh các khối 6,7,8 nhằm huy động sự tham gia của trẻ em vào hoạt động thúc đẩy thực hiện quyền trẻ em và bình đẳng giới với phương châm "Lấy trẻ em làm trung tâm", tạo dựng được mạng lưới hỗ trợ các bạn trẻ tiên phong trong việc xây dựng cộng đồng an toàn và không có bạo lực giới.

Học sinh Trường THCS&THPT Hoành Mô có trên 91% là người dân tộc thiểu số

Câu lạc bộ cũng hướng đến trang bị cho trẻ kiến thức, kỹ năng để tự bảo vệ mình và giải quyết được những vấn đề liên quan đến bản thân, phòng ngừa, ứng phó với bạo lực gia đình, bạo lực trên cơ sở giới, xâm hại trẻ em; rèn luyện tính chủ động, tự tin ở trẻ em; tạo điều kiện để trẻ em được trải nghiệm và phát huy sở trường, dám lên tiếng và tích cực tham gia các hoạt động tại nhà trường và cộng đồng. 

Hoạt động của câu lạc bộ cũng góp phần thúc đẩy mối quan hệ giữa gia đình, nhà trường và xã hội, nâng cao nhận thức của cộng đồng, tạo chuyển biến tích cực, thay đổi định kiến giới, thúc đẩy bình đẳng giới, giải quyết vấn đề cấp thiết đối với trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi.

Được biết, Trường THCS&THPT Hoành Mô có trên 91% học sinh là người dân tộc thiểu số, riêng nữ sinh dân tộc thiểu số là trên 41%.

Minh Hạnh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực