Sinh hoạt dưới cờ: “Hành động vì bình đẳng giới”

Thứ hai, 11/12/2023 12:16
(ĐCSVN) - Nhằm giáo dục kiến thức bình đẳng giới, kỹ năng tự bảo vệ, tự phòng ngừa bạo lực, đẩy mạnh công tác phát hiện, ngăn chặn, xử lý kịp thời các vụ việc bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em, ngày 11/12/2023, trong tiết Sinh hoạt dưới cờ, Trường THPT Đông Anh (Hà Nội) tổ chức chuyên đề “Hành động vì bình đẳng giới”.

Chương trình nhằm thiết thực hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023.

Các thông tin hấp dẫn về bình đẳng giới. 

Buổi sinh hoạt có sự tham dự của gần 2.000 học sinh Nhà trường, do cô giáo Nguyễn Thị Hồng Khanh thể hiện. Bằng những nội dung trình bày hấp dẫn, phong phú, cô giáo đã mang đến cho học sinh toàn trường rất nhiều thông tin: đó là những thống kê, những đoạn phóng sự khiến người ta giật mình về định kiến, quan niệm xã hội cũ mang lại nhiều đau khổ cho phụ nữ, trẻ em, mang đến nhiều bất hạnh cho xã hội. Hiện nay, Đảng và Nhà nước có nhiều quy định pháp luật với những điều khoản, những quy định chặt chẽ nhằm bảo vệ phụ nữ và trẻ em, thúc đẩy bình đẳng giới giữa nam và nữ.

Thu hút các em học sinh chú ý lắng nghe. 

Các thông tin có tính thời sự được các bạn học sinh đón nhận rất nhiệt tình. Đồng thời, các em đã nêu lên nhiều ý kiến khá ấn tượng, thông minh và thú vị với phong thái tự tin, mạnh dạn, đã bày tỏ quan điểm, suy nghĩ của mình về giới và bình đẳng giới, cái nhìn về bạo lực giới. Theo em Nguyễn Xuân Thái học sinh 10A1 “Bình đẳng giới giống như một phương trình toán học, ở đó chỉ có dấu bằng mà không có lớn hơn hay nhỏ hơn”…

Hi vọng, buổi sinh hoạt dưới cờ phần nào làm thay đổi tư duy của các bạn học sinh về vấn đề bạo lực giới, bình đẳng giới, giúp các em thêm kỹ năng, kiến thức về bình đẳng giới và phòng chống bạo lực với phụ nữ và trẻ em./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực