Sôi nổi ngày hội phụ nữ khởi nghiệp huyện Gio Linh

Thứ ba, 17/10/2023 16:45
(ĐCSVN) - Nhiều sản phẩm đặc trưng do hội viên phụ nữ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Gio Linh (tỉnh Quảng Trị) sản xuất, chế biến đã được trưng bày, giới thiệu tại Ngày hội “Phụ nữ khởi nghiệp, phát huy tài nguyên bản địa” diễn ra ngày 16/10.
 Ngày hội là dịp để chị em hội viên được gặp gỡ trao đổi, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm, giao lưu, kết nối; giới thiệu sản phẩm đến đông đảo người tiêu dùng.

Ngày hội “Phụ nữ khởi nghiệp, phát huy tài nguyên bản địa” do Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Gio Linh tổ chức nhằm góp phần lan tỏa tinh thần khởi nghiệp, tạo cơ hội để chị em phụ nữ vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn có ý tưởng khởi nghiệp, khởi sự về kinh doanh; qua đó từng bước khẳng định vị trí của người phụ nữ trong phát triển kinh tế, góp phần thực hiện công tác bình đẳng giới tại địa phương.

Đây cũng là dịp để chị em hội viên được gặp gỡ trao đổi, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm, giao lưu, kết nối; giới thiệu sản phẩm đến đông đảo người tiêu dùng, giúp tháo gỡ khó khăn trong việc quảng bá, kết nối, tiêu thụ sản phẩm.

Trong khuôn khổ Ngày hội, gần 100 sản phẩm mang đậm giá trị tài nguyên bản địa của 9/9 thôn thuộc xã Linh Trường như nếp than, mật ong rừng, gà bản, heo bản, rau rớn, rễ rum, rễ bổ máu, ốc đá, a chói, a đủ, vải thổ cẩm... và nhiều sản phẩm đặc trưng do hội viên phụ nữ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện sản xuất, chế biến, nuôi trồng như: nước mắm, cá khô, ruốc của Tổ hợp tác Tân Việt; dưa cà, kiệu, muối của Tổ liên kết Trung Giang; tinh bột nghệ của Tổ hợp tác Gio An; nón lá Linh Hải; gạo hữu cơ Gio Quang; sản phẩm làng nghề của xã Phong Bình... được trưng bày, giới thiệu.

Dịp này, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Gio Linh tổng kết và trao giải cuộc thi “Lắng nghe con nói”. Trong số 63 tác phẩm dự thi, Ban tổ chức đã quyết định trao giải cho 16 bức tranh và 3 video clip. Các tác phẩm dự thi là những câu chuyện đẹp, những thông điệp yêu thương, thể hiện những điều các em muốn nói đó là: hạnh phúc lớn nhất của trẻ là được lớn lên trong tình yêu thương, đùm bọc của cha mẹ.

Cuộc thi nhằm nâng cao nhận thức, phát huy vai trò và sự tham gia của trẻ em, đặc biệt là trẻ em gái, trong các hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức về bình đẳng giới. Đồng thời, lan tỏa sâu rộng và tìm kiếm các sáng kiến, sản phẩm truyền thông phù hợp với trẻ em dân tộc thiểu số, góp phần xây dựng môi trường an toàn, để trẻ em được bảo vệ, chăm sóc phát triển toàn diện./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực