Sơn La: Nâng cao nhận thức về bình đẳng giới cho giáo viên và học sinh

Thứ năm, 12/10/2023 09:48
(ĐCSVN) - Tỉnh Sơn La tích cực tổ chức các hoạt động ngoại khóa nhằm góp phần nâng cao nhận thức và ý thức pháp luật, chuyển đổi hành vi của giáo viên và học sinh dân tộc thiểu số về bình đẳng giới.

Theo báo cáo của Ban Dân tộc tỉnh Sơn La, thực hiện Kế hoạch số 26/KH-BDT ngày 13/02/2023 về việc triển khai thực hiện Quyết định số 1898/QĐ-TTg ngày 28/11/2017 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án “Hỗ trợ hoạt động Bình đẳng giới vùng dân tộc thiểu số giai đoạn 2018 - 2025” năm 2023 trên địa bàn tỉnh, tính đến đầu tháng 10, Ban Dân tộc tỉnh đã phối hợp với các ngành chức năng tổ chức được 05 hoạt động ngoại khoá tại các trường trung học phổ thông và trung học cơ sở của các xã thuộc vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Các hoạt động ngoại khóa chủ yếu tổ chức dưới hình thức thi tìm hiểu pháp luật nói chung, pháp luật về bình đẳng giới nói riêng, nhất là các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về bình đẳng giới ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Các hoạt động ngoại khóa đã thu hút được hơn 2.500 giáo viên và học sinh tham gia, góp phần nâng cao nhận thức và ý thức pháp luật, chuyển đổi hành vi của giáo viên và học sinh dân tộc thiểu số về bình đẳng giới, tiến tới xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới, định kiến giới và các quan niệm lạc hậu về giới trong cộng đồng các dân tộc thiểu số. Nâng cao vị thế, vai trò của phụ nữ, trẻ em gái dân tộc thiểu số trong gia đình, xã hội, giảm khoảng cách về giới.

Một buổi sinh hoạt ngoại khóa của học sinh Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS và THPT huyện Quỳnh Nhai 

Được biết, theo kế hoạch triển khai thực hiện Quyết định 1898/QĐ-TTg ngày 28/11/2017 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án “ Hỗ trợ hoạt động bình đẳng giới vùng dân tộc thiểu số giai đoạn 2018 - 2025”, năm 2023, tỉnh Sơn La sẽ tổ chức 14 hoạt động ngoại khóa tại các trường trung học cơ sở vùng dân tộc thiểu số, trên địa bàn các huyện Thuận Châu, Mộc Châu, Quỳnh Nhai và Mường La để tuyên truyền Luật Bình đẳng giới, Luật Hôn nhân và Gia đình, Luật Phòng chống bạo lực gia đình và các nội dung liên quan đến yếu tố giới cho trường Trung học phổ thông và Trung học cơ sở vùng dân tộc thiểu số.

Hình thức tổ chức là các buổi hoạt động ngoại khóa bằng hình thức sân khấu hóa, thi tìm hiểu hoặc nói chuyện chuyên đề.

Ban Dân tộc chủ trì phối hợp với UBND các huyện: Thuận Châu, Mộc Châu, Quỳnh Nhai, Mường La và các xã chỉ đạo các trường thực hiện./.

Thái Hà

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực