Tây Ninh: Hội thi về Luật bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực gia đình

Thứ năm, 21/09/2023 22:12
(ĐCSVN) – Vừa qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Thành phố Tây Ninh đã tổ chức Hội thi “Tìm hiểu Luật bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực gia đình” năm 2023.
Một tiết mục trong phần thi chào hỏi (hoiphunu.tayninh.org) 

Tham gia Hội thi có 10 đội, mỗi đội gồm có 05 thành viên đến từ Hội LHPN các phường, xã trên địa bàn Thành phố. Các đội lần lượt trải qua 3 phần thi là chào hỏi; thi kiến thức bằng hình thức bốc thăm trả lời câu hỏi; thi tiểu phẩm.

Nội dung Hội thi xoay quanh tìm hiểu kiến thức về phòng, chống bạo lực gia đình theo quy định của Luật Phòng, chống bạo lực gia đình, trong đó tập trung vào những điểm mới; vai trò của hội phụ nữ trong phòng, chống bạo lực gia đình; xử lý các tình huống có thể xảy ra trong thực tế…

Hội thi nhằm tuyên truyền, phổ biến sâu rộng chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác phòng, chống bạo lực gia đình nói chung và Luật Phòng, chống bạo lực gia đình nói riêng. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức, tạo chuyển biến mạnh mẽ về ý thức trách nhiệm của toàn hệ thống chính trị, của đội ngũ cán bộ, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo phòng, chống bạo lực gia đình cũng như triển khai hiệu quả Luật Phòng, chống bạo lực gia đình.

Hội thi cũng là cơ hội để các địa phương giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, đổi mới, sáng tạo trong công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật của các cấp hội phụ nữ, của đội ngũ cán bộ, hội viên, phụ nữ là các báo cáo viên, tuyên truyền viên trực tiếp làm công tác tuyên truyền, vận động tại cơ sở.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội Hội LHPN xã Bình Minh; giải nhì cho Hội LHPN Phường 2; giải ba cho Hội LHPN phường Hiệp Ninh, các đơn vị còn lại đạt giải khuyến khích./.

TL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực