Thành lập 8 Câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi”

Thứ hai, 18/12/2023 15:11
(ĐCSVN) – Từ đầu tháng 12 đến nay, huyện Yên Sơn (Tuyên Quang) phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã thành lập và ra mắt 08 mô hình Câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi” tại 08 trường THCS trên địa bàn huyện.
Lễ ra mắt và tuyên truyền bình đẳng giới tại xã Trung Minh.

Câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi“ là mô hình thiết thực và phù hợp với trẻ em, nhất là trẻ em gái nhằm hướng đến mục tiêu tuyên truyền về bình đẳng giới. Thông qua mô hình này, các em được nói lên tiếng nói của mình, được bình đẳng giới giữa trẻ em trai và trẻ em gái trong gia đình, trong nhà trường và kêu gọi được cộng đồng bảo vệ. Mặt khác, các em còn được trang bị kiến thức, kỹ năng để tự bảo vệ mình và giải quyết những vấn đề liên quan đến bản thân.

Đặc biệt, việc thành lập mô hình cũng sẽ hỗ trợ chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng thực hiện tốt các chương trình, chính sách liên quan đến trẻ em, hỗ trợ các thầy cô giáo thực hiện tốt chương trình giáo dục cho học sinh và ngăn ngừa bạo lực trên cơ sở giới, xâm hại trẻ em, buôn bán, bắt cóc và tảo hôn ở trẻ em...

Ngay sau lễ ra mắt, Hội LHPN huyện đã tổ chức các lớp tập huấn tìm hiểu kiến thức về bình đẳng giới, phòng chống bạo lực gia đình, bạo lực học đường trên cơ sở giới cho thành viên trong câu lạc bộ. Qua lớp tập huấn giúp các em học sinh trong Câu lạc bộ có được các kiến thức, kĩ năng khi ứng phó với các tình huống bạo lực và xâm hại… Bên cạnh đó, các buổi tập huấn đã giúp các em mạnh dạn, tự tin hơn trong giao tiếp, phát huy tính sáng tạo trong các hoạt động tập thể./.

Thanh Huyền

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực