Thành lập các câu lạc bộ chống tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống tại Ia Grai

Thứ ba, 17/10/2023 08:29
(ĐCSVN) - Để phòng, chống tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai đã đẩy mạnh tuyên truyền, thành lập các câu lạc bộ để tiếp cận tới nhiều đối tượng khác nhau.

Nhận thấy các trường hợp tảo hôn chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số, từ đầu năm tới nay, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện đã thành lập câu lạc bộ “Phụ nữ phòng, chống tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống” tại xã Ia Krăi, Ia Grăng, Ia O, Ia Tô. Huyện đoàn cũng cho ra mắt và đi vào hoạt động câu lạc bộ “Tiền hôn nhân” tại xã Ia Tô, Ia Hrung, Ia Bă.

 Ra mắt câu lạc bộ “Phòng, chống tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống” tại làng Bi De, xã Ia Krăi

Các xã, thị trấn trong huyện cũng tổ chức hàng trăm buổi tuyên truyền Luật hôn nhân và gia đình; những quy định về phòng, chống tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống tại các thôn, làng; xây dựng đội ngũ cộng tác viên thường xuyên sâu sát địa bàn, phát hiện kịp thời các trường hợp thanh thiếu niên có ý định tảo hôn để báo cho chính quyền, cơ quan chức năng vận động, ngăn chăn cũng như kịp thời xử phạt trường hợp vi phạm. 

Với những nỗ lực đó, từ đầu năm đến nay, huyện Ia Grai có 58 trường hợp tảo hôn, giảm gần 20% so với cùng kỳ năm 2022. Các xã, thị trấn đã vận động, thuyết phục thành công được 5 trường hợp có ý định kết hôn sớm; ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 4 trường hợp và tổ chức cho gia đình ký cam kết không để các đối tượng tảo hôn sinh con khi chưa đủ tuổi. Một số địa phương làm tốt công tác tuyên truyền, ngăn chặn các trường hợp tảo hôn là xã Ia Sao, Ia Yok, Ia Krái, Ia Tô và thị trấn Ia Kha./.

Mạnh Thắng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực