Thay đổi hành vi về bình đẳng giới, thu hẹp khoảng cách giới trên lĩnh vực công tác và cuộc sống

Thứ sáu, 15/12/2023 16:30
(ĐCSVN) - Để Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023 được lan tỏa sâu rộng, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Đak Pơ kêu gọi phát huy vai trò tiên phong của nam giới tại các cơ quan, đơn vị và cộng đồng trong việc chuyển biến nhận thức, thay đổi hành vi về bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới, tạo hiệu ứng tốt đẹp cho cộng đồng, từng bước thu hẹp dần khoảng cách giới trên mọi lĩnh vực công tác và cuộc sống.
 Lễ phát động "Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới” thu hút đông đảo cán bộ, lãnh đạo, hội viên phụ nữ đến các xã trên địa bàn huyện Đak Pơ tham gia -Ảnh: Lan Anh

Chiều 15/12, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Đak Pơ (tỉnh Gia Lai) đã tổ chức lễ phát động “Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới” và truyền thông nâng cao kiến thức về luật phòng, chống bạo lực gia đình năm 2023.

Tháng hành động vì bình đẳng với chủ đề “Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới”.

Trong Tháng hành động, ngoài lễ phát động hưởng ứng tháng hành động Bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Đak Pơ tổ chức hoạt động hoạt động truyền thông với các nội dung: nâng cao kiến thức về Luật Phòng-chống bạo lực gia đình cho các tổ truyền thông cộng đồng, người uy tín, hội viên nòng cốt tại 4 xã, thị trấn là An Thành, Yang Bắc, Ya Hội và thị trấn Đak Pơ.

Cùng với đó, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Đak Pơ thành lập 11 tổ truyền thông tại cộng đồng với 110 thành viên tham gia. Đồng thờ, các cấp Hội đã thực hiện tốt việc hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia đình thông qua hơn mô hình địa chỉ tin cậy ở cộng đồng đã được thành lập 8 xã, thị trấn và thành lập mới 1 địa chỉ tin cậy tại cộng đồng ở làng Groi (xã Ya Hội).

Song song với các địa chỉ, mô hình được triển khai, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Đak Pơ tổ chức các hoạt động hỗ trợ nạn nhân, phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; triển khai các hoạt động phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới...

Để Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023 được lan tỏa sâu rộng và cụ thể hóa bằng các hoạt động thiết thực, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Đak Pơ kêu gọi sự hưởng ứng, triển khai thực hiện của lãnh đạo, các cơ quan, đơn vị và sự tham gia tích cực của các tầng lớp nhân trên địa bàn huyện thực hiện tốt các công tác bình đẳng giới, phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới; tăng cường giáo dục kiến thức, kỹ năng tự bảo vệ, tự phòng ngừa bạo lực, xâm hại phụ nữ, trẻ em cho các thành viên trong gia đình; phát huy vai trò tiên phong của nam giới tại các cơ quan, đơn vị và cộng đồng trong việc chuyển biến nhận thức, thay đổi hành vi về bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới, tạo hiệu ứng tốt đẹp cho cộng đồng, từng bước thu hẹp dần khoảng cách giới trên mọi lĩnh vực công tác và cuộc sống.

Tại lễ phát động, các chị em phụ nữ cùng nhau tìm hiểu về Luật Phòng chống bạo lực gia đình năm 2022 và tổ chức diễu hành tuyên truyền về tháng hành động./.

PC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực