Thông điệp gửi gắm từ tác phẩm “Ước mơ của con”

Thứ ba, 14/11/2023 11:22
(ĐCSVN) - Quân - một cậu bé người Hrê có đam mê học múa, ước mơ trở thành diễn viên múa giỏi đã bị bố ngăn cản. May mắn thay, cô giáo của Quân biết chuyện đã đến nhà thuyết phục bố mẹ Quân. Sau khi hiểu được quyền con người là được tự do lựa chọn nghề nghiệp, sở thích, hiểu về Luật bình đẳng giới... bố Quân đã cho phép cậu theo đuổi ước mơ của mình.

Tại Lễ trao giải Chung kết toàn quốc cuộc thi sáng tác sản phẩm truyền thông về Bình đẳng giới cho trẻ em vùng dân tộc thiểu số và miền núi mang tên "Lắng nghe con nói" vừa qua, Trường Phổ thông dân tộc nội trú  trung học cơ sở huyện Sơn Hà (Quảng Ngãi) nhận giải Ba với clip mang tên "Ước mơ của con". Theo đó, clip "Ước mơ của con" đã đạt giải Nhì cấp Tỉnh và giải Ba cấp Trung ương.

Nội dung Clip kể về một cậu bé người Hrê có đam mê học múa, ước mơ trở thành diễn viên múa giỏi và tìm mọi cách để học múa. Khi bố Quân biết chuyện, ông đã rất tức giận, coi múa may chỉ là việc của con gái và cấm đoán Quân, chỉ muốn cậu học thật giỏi để trở thành một quân nhân, sĩ quan công an hoặc một cán bộ nhà nước.

 Trong lúc buồn bã, tuyệt vọng, may mắn thay Quân được một cô giáo hỏi han, động viên. Sau khi biết ước mơ của Quân, cô khuyến khích cậu học thật giỏi, đồng thời đến nhà thuyết phục bố mẹ Quân. Sau khi hiểu được quyền con người là được tự do lựa chọn nghề nghiệp, sở thích, hiểu về Luật bình đẳng giới... bố Quân đã cho phép cậu theo đuổi ước mơ của mình.

Với thông điệp: "Sự thấu hiểu giữa bố mẹ và con cái là một con đường hai chiều. Muốn tiến xa hơn trên con đường ấy, cần có sự lắng nghe, cảm thông lẫn nhau. Con trẻ cũng có ước mơ của riêng mình. Trên hành trình thực hiện ước mơ ấy, luôn cần sự cổ vũ, động viên, khích lệ từ phía gia đình, đặc biệt là những bậc làm bố, mẹ. Vì gia đình chính là nền tảng vững chắc nhất mà mỗi người có được. Các bậc cha mẹ hãy "lắng nghe con nói" để biết con muốn gì, cần gì, để có thể làm bạn cùng con, cùng đồng hành với con trên con đường đến tương lai”, tác phẩm Ước mơ của con có sức thuyết phục và lay động.

Một cảnh trong Clip 'Ước mơ của con" 

Về tham dự Lễ trao giải của Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ tại Hà Nội, các bạn học sinh của trường Trường phổ thông dân tộc nội trú trung học cơ sở huyện Sơn Hà đã được cùng đồng hành, tham gia, giao lưu với các bạn học sinh là người dân tộc thiểu số đến từ mọi miền đất nước. Đây là một niềm vinh dự cũng là cơ hội để các bạn có thể tuyên truyền, quảng bá những giá trị văn hoá truyền thống tốt đẹp của dân tộc Hrê./.

T. Huyền

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực