Thúc đẩy bình đẳng giới, phát huy vai trò của phụ nữ trong phát triển kinh tế - xã hội

Thứ năm, 21/12/2023 17:41
(ĐCSVN) - Hội Liên hiệp phụ nữ xã Búng Lao (Mường Ảng, Điện Biên) vừa tổ chức Hội nghị đối thoại chính sách cụm thôn bản chủ đề "Thúc đẩy bình đẳng giới, phát huy vai trò của phụ nữ trong phát triển kinh tế - xã hội".

Búng Lao là xã vùng cao có 1.084 hộ dân với 5.044 nhân khẩu sinh sống rải rác ở 16 bản, đời sống nhân dân gặp nhiều khó khăn, nữ thanh niên thường xây dựng gia đình sớm, ít có điều kiện tham gia các hoạt động xã hội; tư tưởng bảo thủ, “trọng nam khinh nữ”...

 

Công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật liên quan đến phụ nữ và trẻ em được xã Búng Lao tích cực triển khai thực hiện, đã đạt được một số kết quả nhất định. Tuy nhiên, tình trạng bất bình đẳng giới, bạo hành giới vẫn tồn tại, đặt ra nhiều thách thức đối với địa phương. Đối thoại chính sách được xoay quanh các nội dung: Luật Hôn nhân và gia đình; vấn đề triển khai và thực hiện luật hôn nhân gia đình; bình đẳng giới trong gia đình; các chính sách hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, tiếp cận với khoa học kỹ thuật; công nghệ thông tin…. Hội nghị nhằm giúp cho hội viên phụ nữ nắm chắc chính sách, pháp luật của Nhà nước và cách làm giúp phụ nữ bình đẳng hơn ngoài xã hội và trong gia đình; khuyến khích phụ nữ thay đổi “nếp nghỉ, cách làm” trong đời sống gia đình và ngoài xã hội, xóa bỏ các tập tục lạc hậu, tiếp cận những phương thức mới để nâng cao vai trò của phụ nữ ngoài xã hội, xóa bỏ định kiến giới, thực hiện đạt mục tiêu bình đẳng giới; thay đổi cái nhìn của nam giới, đặc biệt là người dân về bình đẳng giới, về phụ nữ và quyền trẻ em.

Tại Hội nghị, các đại biểu nêu ra nhiều câu hỏi, thắc mắc về chính sách, về pháp luật, các ưu đãi đối với phụ nữ, về bình đẳng giới và cách thực hiện bình đẳng giới.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực