Thúc đẩy bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới ở đơn vị quân đội

Thứ ba, 14/11/2023 11:21
(ĐCSVN) - Sáng 14/11, Tiểu đoàn 16 Sư đoàn 324 (Quân khu 4) tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023.

Đồng chí Thiếu tá Trần Văn Minh, Phó Bí thư Đảng ủy, Tiểu đoàn trưởng - Phó tổ trưởng Tổ thi đua khen thưởng Tiểu đoàn chủ trì buổi Lễ phát động. Tham dự buổi Lễ có đông đủ cán bộ, chiến sĩ trong toàn đơn vị.

 

Để công tác Vì sự tiến bộ của phụ nữ và Bình đẳng giới trong Tiểu đoàn 16 ngày càng đi vào nề nếp, có chiều sâu, Tiểu đoàn phát động Hưởng ứng tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó bạo lực trên cơ sở giới năm 2023 với chủ đề: “Đảm bảo an sinh xã hội, tăng cường quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới”.

Thông qua buổi phát động nhằm quán triệt, triển khai đồng bộ, thống nhất trong đơn vị “Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023” sát với tình hình thực tiễn; qua đó giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ, hội viên phụ nữ trong Tiểu đoàn về ý nghĩa, tầm quan trọng và các mục tiêu cần đạt được trong thực hiện bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới. Đồng thời, tăng cường giáo dục kiến thức, kỹ năng tự bảo vệ, tự phòng ngừa bạo lực, xâm hại phụ nữ, trẻ em cho các thành viên trong gia đình; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về bình đẳng giới, các chế độ chính sách an sinh xã hội cho cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị.

Tháng hành động vì Bình đẳng giới và phòng ngừa ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới được tổ chức từ ngày 15 tháng 11 đến 15 tháng 12 hàng năm trên phạm vi toàn quốc. Tại Nghệ An, trong hơn nửa chặng đường thực hiện chiến lược quốc gia về bình đẳng giới, đã có 20/24 chỉ tiêu (trên 83%) đạt và vượt kế hoạch giai đoạn đề ra. Có được kết quả đó, là nhờ các địa phương, đơn vị tích cực, chủ động triển khai công tác bình đẳng giới ở đơn vị mình. Với Tiểu đoàn 16, việc triển khai thực hiện các hoạt động thúc đẩy bình đẳng giới nhằm trang bị thêm cho các cán bộ, chiến sĩ hiểu biết, kỹ năng tuyên truyền bình đẳng giới, làm tốt công tác dân vận đặc biệt ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi./.

Quang Huy

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực