Thúc đẩy sự tham gia của nam giới trong chăm sóc và phát triển trẻ em

Thứ ba, 31/10/2023 15:02
(ĐCSVN) - Sau khóa tập huấn diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 30/10 đến 1/11), học viên có nhiệm vụ triển khai mô hình nhóm cha mẹ U10 bình đẳng giới tại địa phương nhằm thúc đẩy sự tham gia và vai trò của ông bố trong chăm sóc nuôi dạy con.
 Tham dự lớp tập huận, học viên được cung cấp kiến thức tổng quan về thực trạng về bình đẳng giới trong chăm sóc việc nhà của nam giới và nữ giới.

Khóa tập huấn “Kỹ năng điều hành hoạt động nhóm U10 thúc đẩy sự tham gia của nam giới trong chăm sóc và phát triển toàn diện cho trẻ em” do Hội LHPN tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với Tổ chức Plan tổ chức. Đây là một trong những những nội dung của dự án “Làm cha mẹ có trách nhiệm giới trong chăm sóc phát triển trẻ thơ toàn diện tại tỉnh Quảng Trị”.

Tham dự lớp tập huấn có 30 học viên đại diện cho 15 xã thuộc dự án Plan đang triển khai mô hình nhóm cha mẹ có con từ 0-10 tuổi (nhóm U10) tăng cường sự tham gia của các ông bố trong chăm sóc và nuôi dạy con.

Trong thời gian tập huấn, các học viên được cung cấp kiến thức tổng quan về Chương trình giáo dục cha mẹ trong chăm sóc và phát triển trẻ thơ toàn diện; thực trạng về bình đẳng giới trong chăm sóc việc nhà của nam giới và nữ giới; rào cản và thách thức trong việc thúc đẩy nam giới chăm sóc gia đình và con cái; giới thiệu nhóm U10 về bình đẳng giới và kế hoạch thí điểm mô hình; phương pháp và kỹ năng vận động nam giới tham gia nhóm U10. Thực hành vận động nam giới tham gia hoạt động chăm sóc trẻ em theo phương pháp cá nhân và nhóm; vai trò của người điều hành nhóm cha mẹ U10; các kỹ năng và phương pháp điều hành nhóm; xây dựng mục tiêu và thống nhất kế hoạch triển khai hoạt động nhóm U10 bình đẳng giới tại địa phương…

Sau khóa tập huấn, học viên có nhiệm vụ trở về triển khai mô hình nhóm cha mẹ U10 bình đẳng giới tại địa phương thúc đẩy sự tham gia và vai trò của ông bố trong chăm sóc nuôi dạy con; tham mưu triển khai, xây dựng, giám sát mô hình nhóm cha mẹ tại cộng đồng gắn với mô hình hiện có của hội. Củng cố, duy trì và nâng cao chất lượng hoạt động các nhóm U10 hiện có nhằm giúp cho ông bố và bà mẹ có kiến thức về chăm sóc và nuôi dạy con để phát triển toàn diện hơn./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực