Tổ chức 4 lớp tập huấn bình đẳng giới gắn với sử dụng dòng vốn vay tiết kiệm, hiệu quả

Chủ nhật, 05/11/2023 08:57
(ĐCSVN) - Từ ngày 01 đến ngày 04/11/2023, xã Hải Dương (Hải Lăng, Quảng Trị) tổ chức 04 lớp tập huấn về bình đẳng giới, báo cáo sự cố, giáo dục tài chính cho 119 người tham gia.
 Việc tổ chức tập huấn tại các thôn giúp người dân tham gia thuận lợi hơn. 

Tại các lớp tập huấn, các thành viên được các báo cáo viên truyền đạt những khái niệm cơ bản về giới, giới tính, bình đẳng giới và bất bình đẳng giới giữa nam và nữ; Vấn đề giới ở vùng dân tộc thiểu số và miền núi; tuyên truyền, vận động đồng bào thay đổi “nếp nghĩ, cách làm” góp phần xóa bỏ các định kiến và khuôn mẫu giới trong gia đình và cộng đồng, những tập tục văn hóa lạc hậu và một số vấn đề xã hội cấp thiết liên quan đến phụ nữ và trẻ em. Đồng thời tại lớp tập huấn, các học viên còn tham gia thảo luận những thuận lợi, khó khăn trong quá trình tổ chức triển khai các hoạt động tại địa phương, đề ra giải pháp trong thời gian tới đạt hiệu quả; đưa ra được cách thay đổi từ nhận thức đến hành vi để xây dựng một xã hội cân bằng giữa nam và nữ; nắm được các hình thức xâm hại trẻ em, cách thức báo cáo để được hỗ trợ can thiệp kịp thời.

Ngoài ra, các thành viên cũng được thông tin về việc phát triển kinh tế, tín dụng; về các gói vay, khoản vay, các sử dụng các nguồn tài chính hiệu quả, đúng cách; các nguồn tiền vay tốt và nguồn tiền vay xấu để phát triển bản thân, phát triển kinh tế gia đình.

Các chị em còn được hướng dẫn về việc vay vốn, các nguồn vay tốt, xấu... 

Thông qua lớp tập huấn, nhằm giúp cho các học viên nâng cao nhận thức về bình đẳng giới, kỹ năng phát triển bản thân thông qua nguồn vốn vay; kỹ năng thực hiện, lồng ghép giới, xây dựng môi trường sống an toàn. Từ đó, xóa bỏ các định kiến và khuôn mẫu giới trong gia đình và cộng đồng, những tập tục văn hóa có hại góp phần thúc đẩy bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết của phụ nữ và trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

Nhân dịp này, Hội phụ nữ xã đã trao tặng 5 poster Bình đẳng giới treo tại 5 nhà văn hóa thôn nhằm tạo điều kiện cho tất cả mọi người xem và cùng nhau thực hiện thành công Chiến dịch Bình đẳng giới./.

Đào Kiên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực