Trà Vinh: 214 tác phẩm tham gia sáng tác sản phẩm truyền thông nâng cao nhận thức về bình đẳng giới

Thứ tư, 27/09/2023 12:14
(ĐCSVN) - Ngày 25/9, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh Trà Vinh tổ chức chấm vòng sơ khảo cuộc thi sáng tác sản phẩm truyền thông nâng cao nhận thức về bình đẳng giới dành cho trẻ em vùng dân tộc thiểu số và miền núi lần thứ nhất năm 2023 với tên gọi 'Lắng nghe con nói'.
Thành viên Ban Giám khảo, Ban Tổ chức Cuộc thi xem các bức tranh trước khi chấm điểm. (Ảnh: Báo Trà Vinh) 

Cuộc thi được Hội LHPN tỉnh Trà Vinh chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo và Tỉnh Đoàn phát động cho học sinh từ 09 - 15 tuổi với chủ đề 'Gia đình hạnh phúc'. Cuộc thi được phát động tại các địa bàn triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết các vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” gồm các huyện: Duyên Hải, Trà Cú, Châu Thành, Càng Long, Cầu Kè, Cầu Ngang.

Trong thời gian từ ngày 01/5 đến ngày 15/9, Ban tổ chức Cuộc thi nhận được 22 video clip, 192 tranh của học sinh dự thi với nhiều nội dung sống động thể hiện nhận thức về bình đẳng giới, xây dựng gia đình hạnh phúc, hướng đến tương lai. Qua đó, nâng cao nhận thức, phát huy vai trò và sự tham gia của trẻ em, đặc biệt là trẻ em gái trong hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức về bình đẳng giới, góp phần xây dựng môi trường an toàn để trẻ em được bảo vệ, chăm sóc, phát triển toàn diện.

Cuộc thi nhằm phát hiện những vấn đề đặt ra về bình đẳng giới trong gia đình, giúp Hội LHPN các cấp và các ngành liên quan thiết kế nội dung, hoạt động truyền thông, giáo dục, vận động, nâng cao nhận thức phù hợp với thực tiễn, đối tượng, góp phần thúc đẩy bình đẳng giới tại vùng dân tộc thiểu số và miền núi.

Sau vòng sơ khảo, Hội LHPN tỉnh Trà Vinh chọn 35 tranh, 12 video clip gởi dự thi cấp Trung ương và dự kiến chọn 24 tranh, 12 video clip khen thưởng cấp tỉnh.

Diễn đàn tổng kết và trao giải chung kết Cuộc thi “lắng nghe con nói” dự kiến diễn ra trước ngày 11/10/2023 với quy mô cấp toàn quốc, gắn với dịp Ngày quốc tế trẻ em gái 11/10 và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, kết hợp diễn đàn giao lưu chia sẻ giữa trẻ em với các nhân vật có tầm ảnh hưởng, các chuyên gia đến từ bộ, ngành liên quan.../.

Ngọc Xoàn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực