Tuổi trẻ Hải Lăng truyền thông lưu động về bình đẳng giới

Thứ sáu, 10/11/2023 07:30
(ĐCSVN) - Hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam 9/11, từ ngày 07 đến ngày 09/11/2023, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên xã Hải Lăng (Quảng Trị) tổ chức truyền thông lưu động đồng thời phát truyền thanh trên hệ thống loa phóng thanh của UBND xã và các thôn trên toàn địa bàn xã về Luật bình đẳng giới, Luật hôn nhân gia đình, Luật bảo vệ trẻ em 2016.
 

Vấn đề bạo lực gia đình hay bất bình đẳng giới hiện nay đang là mối lo ngại cho xã hội, ngày càng có nhiều vụ bạo lực gia đình trong đó sự tổn thương đa số là trẻ em và phụ nữ. Đặc biệt với sự phát triển của xã hội ngày nay việc cân bằng giới xóa bỏ bất bình đẳng giới cũng là điều đáng quan tâm.

Đội truyền thông thanh niên được trang bị xe cơ động, băng rôn khẩu hiệu, loa kéo có ghi âm bài tuyên truyền, đội hình đi từ các trục đường chính đến các ngõ ngách ở các khu dân cư của thôn.

 Các đoàn viên thanh niên tích cực tham gia đoàn truyền thông lưu động

Quá trình truyền thông, đoàn đã nhận được sự hỗ trợ tích cực của các thôn và sự hưởng ứng của người dân. Qua hoạt động này, Đoàn xã mong muốn góp sức nhỏ bé giúp  khoảng cách về giới sẽ ngày càng được rút ngắn, tình trạng bạo lực gia đình không còn; trẻ em đặc biệt là trẻ em gái luôn nhận được sự quan tâm, chăm sóc của người lớn và xã hội từ đó tạo môi trường phát triển thuận lợi và bền vững cho trẻ em.

Ngoài ra, Đoàn xã cũng tích cực vận động đoàn viên thanh niên thực hiện các nội dung bình đẳng giới, vì sự phát triển toàn diện và đồng đều giữa thanh niên nam nữ./.

Phương Chi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực