Tuyên truyền Đề án giảm thiểu tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống cho người dân vùng dân tộc thiểu số

Thứ sáu, 27/10/2023 15:30
(ĐCSVN) - Tại hội nghị, gần 100 người đồng bào dân tộc xã Hàm Cần nghe báo cáo viên phổ biến Đề án “Giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số” và các chính sách, pháp luật có liên quan gồm đất đai, hộ tịch,...
Đồng bào dân tộc xã Hàm Cần xem tài liệu về tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống. 

Ngày 27/10, Phòng Tư pháp Hàm Thuận Nam phối hợp với Hội Luật gia tỉnh Bình Thuận tổ chức Hội nghị tuyên truyền Đề án “Giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số” và các chính sách, pháp luật có liên quan cho gần 100 người đồng bào xã Hàm Cần.

Hàm Cần xã miền núi của huyện Hàm Thuận Nam, có 1.305 hộ/4630 khẩu chủ yếu người đồng bào dân tộc thiểu số Rai, trình độ dân trí của bà con không đồng đều. Toàn xã có diện tích đất tự nhiên 12.308 ha, trong đó có đất nông nghiệp 9.376 ha.

Những năm gần đây, được sự quan tâm của các cấp, các ngành, xã Hàm Cần đẩy mạnh việc thực hiện có hiệu quả các chương trình mục tiêu quốc gia để giữ chuẩn bộ tiêu chí quốc gia về y tế, nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân…Tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước. Do đó, việc kết hôn ở Hàm Cần cơ bản đã thực hiện theo Luật Hôn nhân và gia đình. Tuy nhiên, tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống vẫn còn diễn ra.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Trần Tiến Phúc - Trưởng phòng Tư pháp huyện Hàm Thuận Nam ghi nhận và đánh giá cao tinh thần tham gia hội nghị nâng cao kiến thức pháp luật của người dân Hàm Cần. Đồng thời đề nghị bà con có vướng mắc hoặc muốn được tư vấn về pháp luật và các cấn đề liên quan cứ thông tin với Tư pháp xã sẽ ghi nhận và giải đáp.../.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực