Xây dựng môi trường sống an toàn cho phụ nữ và trẻ em

Thứ năm, 05/10/2023 16:55
(ĐCSVN) - Chiều 04/10, huyện Đắk Tô (tỉnh Kon Tum) khai mạc hội thi truyền thông “Xóa bỏ định kiến giới và khuôn mẫu giới, xây dựng môi trường sống an toàn cho phụ nữ và trẻ em” cấp huyện năm 2023.

Tham gia Hội thi, có 06 đội thi của các xã: Đăk Rơ Nga, Ngọc Tụ, Đăk Trăm, Văn Lem, Pô Kô và Kon Đào với 42 thành viên của các Tổ truyền thông cộng đồng.

 

Các đội thi sẽ trải qua 03 phần thi, gồm

* Phần thi thứ nhất: Chào hỏi. Các đội thể hiện phong phú và đa dạng, sáng tạo bằng những lời ca, điệu múa, hò, vè… để chào hỏi và giới thiệu về đội của mình.

* Phần thi thứ hai: Thuyết trình. Mỗi đội tự chọn chủ đề thuyết trình với nội dung liên quan đến phòng, chống bạo lực gia đình; buôn bán người; bình đẳng giới; bảo vệ môi trường phòng chống rác thải nhựa; tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống; các vấn đề cấp thiết liên quan đến phụ nữ, trẻ em; CVĐ “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào dân tộc thiểu số, làm cho đồng bào dân tộc thiểu số vươn lên thoát nghèo bền vững”…

* Phần thi thứ ba: Tiểu phẩm. Các đội bám sát nội dung truyền thông, giáo dục, vận động sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, gia đình, cộng đồng và toàn xã hội trong công tác xóa bỏ định kiến giới, khuôn mẫu, những tập tục có hại, tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống trên điạ bàn.

Hội thi diễn ra trong 2 ngày, 04 và 05/10/2023.

Nguyễn Hảo

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực