Cảnh giác với thủ đoạn giả danh cảnh sát giúp nạn nhân thu hồi tiền

Thứ ba, 30/01/2024 21:00
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Công an TP Hà Nội vừa thông tin về thủ đoạn "đóng phí cho Cục An ninh mạng để hỗ trợ lấy lại tiền bị lừa" đang xuất hiện trên mạng xã hội.
Cảnh giác với thủ đoạn giả danh cảnh sát giúp nạn nhân thu hồi tiền. Nguồn ảnh: Công an Hà Nội

Trong thời gian qua, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện nhiều tài khoản giả danh Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Bộ Công an; hoặc Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao để hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng. Các đối tượng giả danh cán bộ an ninh mạng yêu cầu nạn nhân đóng phí để lấy lại được số tiền bị lừa.

Ngoài những bài viết thu hút thu hồi nợ, thu hồi vốn treo, lấy lại tiền bị lừa, vay mượn tiền duyệt hồ sơ nhanh chóng… trên các hội, nhóm mạng xã hội Facebook, phía dưới các bài đăng là hàng loạt các tin nhắn bình luận "đã lấy lại được tiền lừa đảo trước Tết"… nhưng thực chất đều là thông tin giả, dẫn dụ con mồi. 

Đánh vào tâm lý những người từng bị lừa đảo mong muốn lấy lại số tiền đã mất, các đối tượng giới thiệu sẽ hỗ trợ thu hồi tiền bị lừa với thủ tục nhanh chóng, cam kết lấy lại được tiền.

Trước tình trạng trên, Cục An toàn thông tin đã rất nhiều lần đưa ra cảnh báo cho người dân nhưng vẫn có nhiều người dùng nhẹ dạ cả tin mà sập bẫy lừa đảo. Môi trường trên không gian mạng đang ngày càng trở nên phức tạp, người dân cần nâng cao cảnh giác, đồng thời tìm hiểu và trang bị cho bản thân những kiến thức để bảo vệ mình trên mạng xã hội./.

TL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực